Back To Top

Banner top

 

ky-nang-lam-viec-hieu-quaĐể làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao thì kỹ năng mềm chiếm đến 75%, trong khi đó kiến thức chuyên môn chỉ là 25%. Vậy bạn cần có những kỹ năng gì để làm việc hiệu quả? Học những kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

 

1. Hãy chọn lựa các ưu tiên

Bạn sẽ có những ưu tiên của cuộc đời bạn và điều cần thiết đó là bạn cần phải lựa chọn những ưu tiên đó. Hãy xem xét những ưu tiên nào bạn cần làm trước và cái nào quan trọng hơn.

2. Lấy hiệu quả làm ưu tiên hàng đầu

Bạn có những thế mạnh riêng của bản thân mình và tất nhiên khi được thực hiện những công việc là thế mạnh của mình hiệu quả sẽ là cao nhất. Hãy biết từ chối những công việc mà không thuộc thế mạnh của bạn cũng như không biết làm. Đừng cố gắng nhận vì làm đẹp lòng sếp bởi bạn cần đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn, và mạnh dạn từ chối những cơ hội không phù hợp với bạn.

3. Kết hợp các hoạt động

Guồng quay công việc sẽ khiến bạn phát điên lên với việc phải cân bằng thời gian bạn dành cho gia đình, bạn bè… Thay vì cố sức cân bằng thời gian cho tất cả, hãy tìm các tận hưởng chúng theo cách kết hợp. Giao tế với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích.

4. Chủ động và sáng suốt khi quản lý thời gian

Việc nằm buồn bã vì một điều gì đó, mạng xã hội hay những điều vô bổ khác có thể tiêu tốn một khoảng thời gian lớn của bạn. Hãy lên kế hoạch cho các hoạt động bạn cảm thấy cần thiết và kiên quyết hạn chế các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn.

5. Hãy chủ động học hỏi

Là lính mới hãy cố gắng học hỏi thật nhiều từ các đồng nghiệp và những người đi trước trong công ty. Tại sao ư? Khi vào một môi trường làm việc mới bạn cần quan sát để nắm bắt được môi trường làm việc nhưng nếu chủ động học hỏi bạn có thể thiết lập được các mối quan hệ mới cũng như hoàn thành dễ dàng các công việc được giao. Hãy luôn tìm tòi những cách làm tiết kiệm thời gian. Nếu cảm thấy một việc gì đó kéo dài lê thê, hãy thử một cách làm mới và cố gắng làm nó thật nhanh.

6. Quẳng quánh lo đi và vui sống

Bạn không cần phải dằn vặt mình nếu không thể hoàn tất hết mọi điều mong muốn. Điều đó vẫn thường xuyên xảy ra. Đừng quá lo lắng mà hãy tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất thay vì việc lo lắng vô ích và bỏ lỡ nhiều niềm vui trong cuộc sống

7. Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

VNNP Việt Nam chính là lựa chọn hàng đầu của bạn!

VNNP Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng chuyên gia Phạm Hiền – người có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc hiệu quả. Với cách đào tạo đi sâu vào thực tế, thực hành các tình huống ngay tại lớp học sẽ giúp bạn ghi nhớ các kiến thức một cách nhanh nhất, lâu nhất, phương pháp học mới lạ, khác biệt…

Liên hệ VNNP EDU