Back To Top

Banner top

Productivity 5 1Để làm việc một cách hiệu quả cho 8h làm việc tại công sở thì bạn nên bỏ túi cho mình 1 số các bí quyết sau nhé!

1. Chỉ làm 1 việc

Mặc dù một số ít người rất giỏi làm đa nhiệm (làm nhiều việc cùng lúc), nhưng với hầu hết chúng ta, ôm đồm nhiều việc cùng lúc chỉ làm giảm sút hiệu suất. Làm hai nhiệm vụ cùng lúc có nghĩa là bạn dễ mắc phải những sai sót nhỏ vì bộ não của bạn phải chuyển đổi từ việc này sang việc khác. Hãy lên mục tiêu và hoàn thành từng công việc để không bị rối. Sau đó chuyển sang các công việc khác. Đừng quên hãy có dateline để thực hiện công việc nhanh hơn bạn nhé

2. Tắt chế độ thông báo trên các thiết bị khi không cần thiết

Ngày nay công nghệ là một phần lớn trong ngày làm việc của mọi người, nhưng chính công nghệ có thể làm giảm sút hiệu quả làm việc của bạn. Khi nào bạn làm việc năng suất nhất trong ngày? Dù cho thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất là lúc sáng sớm hay đầu giờ chiều, hãy nhớ để điện thoại ở chế độ Im lặng khoảng 2 tiếng trong thời gian đó và tắt chế độ thông báo có email mới.

Khi làm việc bạn bắt đi, khi hoàn thành xong bạn mới bắt đầu bật lại và check các thông tin. làm việc tập trung và đừng để các thiết bị làm ảnh hưởng bạn nhé!

8 101976

3. Đóng cửa trong khi làm việc

Nhiều công ty có chính sách để cửa mở trong khi làm việc để khuyến khích tính minh bạch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm việc nhanh hơn, hãy đóng cửa trong ít nhất vài tiếng đồng hỗ mỗi ngày. Khi mở cửa bạn dễ bị xao nhãng khi thường xuyên có người đi lại, có tiếng ồn hay tiếng ai đó nói chuyện, hoặc đơn giản họ chỉ chào bạn cũng làm ảnh hưởng đến năng suất công việc của bạn.

4. Có lịch làm việc riêng

Hãy nghĩ về thời điểm mà bạn làm việc năng suất nhất, và cố gắng lên kế hoạch cho ngày làm việc của bạn quanh thời điểm đó. Lịch làm việc được sắp xếp các công việc xen kẽ một cách có khoa học để vừa hoàn thành lại vừa tạo được hứng thú cho công việc.

5. Đặt ra thời gian kết thúc

Nếu bạn biết rằng mình sẽ rời văn phòng lúc 6 giờ tối, điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn cho đến lúc bạn về. Biết rằng mình có một hạn chót sẽ giúp bạn chọn nhiệm vụ nào cần ưu tiên, cũng như là khiến bạn bớt trì hoãn.

811Xis7PT L. SX425

6. Hãy nhớ nghỉ giải lao

Thỉnh thoảng nghỉ giải lao một chút sẽ giúp bạn tập trung để có thể làm việc nhanh hơn và thông minh hơn. Nếu không chia nhỏ các lần nghỉ giải lao ngắn trong ngày, rất có thể bạn sẽ gộp vào một lần nghỉ giải lao quá dài, hoặc chẳng nghỉ ngơi chút nào cả. Điều này dễ khiến bạn bị stress hoặc làm việc dưới tiêu chuẩn.

7. Hãy nhớ rằng một số nhiệm vụ quan trọng hơn các nhiệm vụ khác

Nhiều người cảm thấy ít nhất đã có một lần họ dành quá nhiều nỗ lực cho những nhiệm vụ vô nghĩa ở nơi làm việc. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn quyết định mỗi nhiệm vụ của bạn quan trọng như thế nào; một số nhiệm vụ thì có thể dẫn đến sự thay đổi trong nghề nghiệp trong khi một số nhiệm vụ sẽ không bao giờ được để ý đến.

8. Quy định thời gian đi ngủ và thực hiện đúng theo lịch đó

Bạn cần nhớ bạn sống và làm việc chứ không phải làm việc để dẫn đến việc cơ thể mệt mỏi nên một giấc ngủ đủ là rất quan trọng. Khi ngủ đúng giờ bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hiệu suất làm việc cũng được cải thiện khá nhiều.

Dormir bien2ok

9. Giữ cho bàn làm việc và máy tính thông thoáng

Bạn càng gọn gàng, bạn càng ít bị stress hơn. Điều này cũng đúng với môi trường công sở nơi mà mức stress của bạn dễ ở mức cao hơn. Hãy để các file tài liệu gọn gàng để bạn có thể tìm chúng 1 cách nhanh chóng nhất

10. Đảm bảo rằng bạn có mọi thứ mình cần

Lên kế hoạch và đảm bảo rằng bạn có mọi thứ mình cần sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm việc nhanh hơn. Trước khi bạn bắt đầu ngày làm việc, đảm bảo rằng điện thoại và laptop của bạn đã được sạc đầy pin, và bạn đã có tất cả những thiết bị mình cần. Việc đi tìm một chiếc bút chì, hay sạc pin cho laptop có thể mất 15 phút, và bạn sẽ rất khó khăn để tập trung trở lại vào công việc sau đó.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU