Back To Top

Banner top

ky nang nghe va noi hieu qua

Trong cuộc sống bạn bè thường ngày con người vốn dĩ thường thấy rất chán nản, áp lực với nhau, thậm chí tan vỡ tình cảm chỉ vì một câu nói vu vơ, sự hờ hững khi lắng nghe, hay do nghe nhầm nghe sai dẫn đến nói lệch lạc?

Trong cuộc sống gia đình giữa vợ chồng, cha mẹ hai bên, con cái… đôi khi cứ nghĩ rằng mình là người nhà nên thích nghe sao thì nghe, thích nói sao thì nói và dẫn đến nhiều các hệ lụy đau đầu, đáng tiếc như giọt nước tràn ly?

 

Trong quan hệ đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới trong tương tác công việc đôi khi vì nghe, nói không tốt khiến hai bên không hiểu nhau, nảy sinh các bất đồng gay gắt, gây áp lực cho nhau và kéo theo công việc thực hiện sai… không hiệu quả.

Trong quan hệ đối tác, khách hàng đôi vì không hiểu nhau khi nghe và nói dẫn đến thất bại trong thương vụ, hoặc nói đúng hơn trong bán hàng đôi khi vì khoái phong cách của nhau, hay vì nghe và nói mà thấy tin nhau thì thương vụ sẽ thành công đến mức không tưởng?

Nghe và nói là một trong 4 kỹ năng cơ bản của mỗi con người nhưng 90% là không tốt và là một tác nhân khiến cho tương tác công việc với nhau trở nên rối rắm, hỗn loạn vô cùngBạn đã biết nghe và nhận chỉ thị trong công việc chính xác? Bạn đã biết lắng nghe tiêu cực để chắt lọc tích cực trong cộng đồng DN?

Lắng nghe và nói tích cực là cả một nghệ thuật để giúp DN phát triển phồn thịnh. Trên hết lắng nghe và nói là cả một quá trình bạn phải rèn luyện, vì đa phần mọi người thường thích thể hiện bản thân bằng cách truyền đạt quá nhiều thông tin, trong khi đó lắng nghe bị lãng quên và xem thường.

Nếu trong cuộc tiếp xúc, nếu cả hai cùng tranh cãi, đưa ra những luận điểm cá nhân thể hiện cái” tôi” quá lớn, họ chắc chắn sẽ không thể tìm ra điểm chung để thống nhất ý kiến. Vậy bằng cách nào bạn có thể đi đến kết quả như mong muốn trong cuộc giao tiếp?

Lắng nghe tích cực là giao tiếp không lời cao nhất mà ngay đến cả các nhà lãnh đạo tài ba cũng cần phải học và thực hành thường xuyên, nó giúp mang lại cảm giác tin tưởng cho người đối diện, vì những thông tin họ truyền đạt đã gây thu hút đối với bạn. Nói tích cực giúp giảm áp lực của một cuộc trao đổi căng thẳng, mọi người tôn trọng nhau hơn, không gây áp lực cho nhau mà giải quyết được vấn nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Nghe và Nói làm sao để giúp làm cân bằng trong các cuộc giao tiếp?

Tại sao DN không rèn luyện cho nhân viên của mình bắt đầu từ việc học cách lắng nghe và nói tíc cực để có một nghệ thuật tốt nhất với những chiến lược phát triển lâu dài và bền bỉ cho DN?

Khóa họcNghệ thuật lắng nghe và nói hiệu quả trong Doanh nghiệpsẽ giúp văn hóa DN tốt hơn, động lực làm việc cao hơn và mang lại kết quả công việc như mong muốn.

Đối tượng: Các cấp quản lý hoặc nhân viên của DN

Hình thức tổ chức:

-   Tổ chức đại trà tại VNNP: Học viên đến đăng ký học theo lớp tại VNNP

-   Tổ chức lớp theo nhu cầu DN: Doanh nghiệp tổ chức lớp chuyên biệt để đào tạo tổng thể cho các cấp quản lý hoặc cho toàn thể CBCNV để nâng cao chất lượng tương tác trong công việc.

Số lượng buổi học1 buổi

Phương pháp giảng dạy: Trải nghiệm thực tế tình huống giao tiếp trong DN ( Phê bình, khen chê, chuyện phiếm, chỉ thị công việc…)

Mục đích khóa học:

-   Giúp nhân viên trong DN có kỹ năng chọn lọc đúng sai khi nghe, nói tích cực để nâng cao tầm văn hóa DN.

-   Giúp nhân viên có kỹ năng ra chỉ thị, giao việc, nhận việc theo đúng mục đích, ý đồ để nhằm triển khai thực hiện công việc nhanh nhất, chính xác nhất, hiệu quả nhất.

-   Giúp nhân viên có kỹ năng phê bình, nhận phê bình, sửa sai… một cách tích cực nhất để tránh áp lực tâm lý gây hiệu quả kém trong công việc.

-   Giúp nhân viên phân tích, nhận diện các vấn đề khác nhạy cảm, cá biệt… phát sinh trnong cộng đồng nhân sự của DN một cách thông minh, tích cực…

-   Giúp nhân viên biết ôn hòa trong các mối quan hệ cấp trên với cấp dưới, cấp dưới với cấp trên, giữa các đồng nghiệp…

Hiệu quả sau khóa học:

-   Văn hóa tương tác công việc, giao tiếp trong DN được chuyên nghiệp văn minh.

-   Các công việc, chỉ thị được giao và nhận chính xác giúp làm việc suôn sẻ, hiệu quả.

Liên hệ VNNP EDU