Back To Top

Banner top

xung dot va mau thuan trong doanh nghiep

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới hoặc giữa các nhân viên với các đối tác bên ngoài, chẳng hạn như khách hàng, nhà cung cấp và cơ quan quản lý. Giải quyết xung đột là một năng lực quản lý chủ chốt và tất cả các chủ doanh nghiệp cần được nghiên cứu và thực hành kỹ năng quản lý xung đột hiệu quả để duy trì một môi trường làm việc tích cực.

Đánh giá kết quả công việc

Không có nhân viên nào thích nhận được một đánh giá kết quả tiêu cực, nhưng đôi lúc việc đưa ra phản hồi tiêu cực là không thể tránh khỏi dựa trên hành động của các nhân viên trong thời gian xem xét cũng như năng suất lao động mà họ tạo ra.

Nhân viên có thể trở nên giận dữ hơn khi không nhận được lương theo dự kiến, các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi và các hoạt động liên quan, thậm chí họ có thể bị kích động bởi sự bất mãn lan rộng thông qua tin đồn và một vài thái độ tiêu cực tại nơi làm việc. Nhân viên có thể tranh luận trực tiếp với giám sát trong quá trình đánh giá hiệu suất, tạo ra tình huống nhạy cảm. Để giải quyết mâu thuẫn phát sinh từ những đánh giá kết quả tiêu cực, nhà quản lý nên làm việc trực tiếp với người lao động để tạo ra một kế hoạch vững chắc, giới hạn thời gian để cải thiện hiệu suất của mình, và buộc hoàn thành các mục tiêu ưu tiên. Cho phép nhân viên tham gia đóng góp khi thiết lập mục tiêu để tăng sự cống hiến và động lực trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xung đột với khách hàng, nhà cung cấp

Nhân viên bán hàng và nhân viên làm dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể sẽ vướng phải những cuộc xung đột với khách hàng một cách khá thường xuyên, tùy thuộc vào lĩnh vực mà họ đang hoạt động. Một trong những loại hình xung đột phổ biến là khách hàng không hài lòng và cảm thấy mình bị lừa đảo bởi viên bán hàng.

Ví dụ, nếu một nhân viên bán xe hơi bán một chiếc xe được sử dụng mà không có sự đảm bảo về hiệu suất hoặc bảo hành và chiếc xe bị hư hỏng bởi người mua, người mua có thể sẽ quay trở lại với một thái độ giận dữ và đối đầu với các nhân viên bán hàng sau đó sẽ yêu cầu hoàn lại tiền. Bước đầu tiên để giải quyết những xung đột như này một cách tốt nhất là liên hệ với một người quản lý có thẩm quyền quyết định việc hoàn lại tiền, giảm giá và có những cử chỉ hòa giải khác cho khách hàng, trừ khi bạn được trao quyền để đưa ra những quyết định trong tình huống như thế.

Xung đột giữa ban lãnh đạo

Xung đột giữa các nhà quản lý và cấp dưới có thể gây ra một loạt các cuộc xung đột giữa các cá nhân. Nhân viên có thể cảm thấy bị bắt nạt bởi các nhà quản lý độc tài, hoặc có thể cảm nhận được sự thiếu hướng dẫn từ nhà quản lý. Các nhà quản lý với tính cách loại A thường đặt ra mục tiêu quá tham vọng cho cấp dưới, rất khó để thực hiện và cuộc xung đột không thể tránh khỏi.

Xung đột giữa cấp trên và cấp dưới

Để giải quyết những xung đột đó, đầu tiên cần cố gắng hiểu được mối quan hệ giữa người quản lý và các cấp dưới để mỗi người có thể hiểu được quan điểm của những người khác trong những tình huống cụ thể. Đừng bao giờ coi những tình huống quản lý xung đột như buổi điều trần kỷ luật với quan niệm quản lý luôn đúng và nhân viên vốn đã sai. Đây là một cách nhanh nhất để đánh mất nhân viên giỏi. Nếu cả hai không thể đi đến một sự thống nhất, bạn có thể chuyển người nhân viên đó sang quyền quản lý của một lãnh đạo khác…

Khóa học “Khóa học  kỹ năng quản trị xung đột và mẫu thuẫn trong DN” sẽ giúp các Sếp yên tâm hơn về một văn hóa DN thẳng thắn nhưng rất tế nhị và tinh tế.

Đối tượng: Các cấp quản lý hoặc toàn thể nhân viên của DN

Hình thức tổ chức:

-   Tổ chức đại trà tại VNNP: Học viên đến đăng ký học theo lớp tại VNNP

-   Tổ chức lớp theo nhu cầu DN: Doanh nghiệp tổ chức lớp chuyên biệt để đào tạo tổng thể cho các cấp quản lý hoặc cho toàn thể nhân viên để nâng cao chất lượng giao tiếp tương tác công việc tốt nhất cho DN .

Số lượng buổi học: 1 buổi

Phương pháp giảng dạy: Trải nghiệm thực tế tình huốg thườn gây mâu thuẫn và giải pháp khắc phục.

Mục đích khóa học:

-   Giúp nhân viên và các cấp quản lý… có khả năng tự phân tích đúng gốc rễ của vấn đề, gốc rễ của quyền hạn, trách nhiệm… giúp hiểu nhau hơn và cân bằng trong tương tác công việc.

-   Giúp nhân viên có khả năng kiềm chế cảm xúc và kỹ năng giải quyết vấn đề tinh tế.

Hiệu quả sau khóa học:

-   Tạo dựng văn hóa Doanh nghiệp công bằng, lịch sự, ổn định, khuyến khích động viên, phê bình, khen chê đúng người đúng việc tránh các bất mãn tiêu cực,…

Liên hệ VNNP EDU