Back To Top

Banner top

nha-lanh-dao-co-can-hai-huocBạn thích lãnh đạo của mình lúc nào cũng nghiêm túc hay một lãnh đạo có tính hài hước? Tất nhiên đa số sẽ chọn nhà lãnh đạo có tính hài hước rồi. Đơn giản bạn sẽ thấy dễ chịu và không “quá sợ” sếp.

 

Một lời mở đầu bằng các từ ngữ gây cười để tạo không khí thân mật, cởi mở; một nhận xét hóm hỉnh; một câu đối đáp, trả lời dí dỏm; một sự so sánh, ví von đầy hình ảnh dễ nhớ, pha một chút hài; một câu chuyện cười đúng hoàn cảnh, đúng đối tượng; một lời bình khôi hài, sắc sảo; một câu chuyện tự trào… sẽ không quá khó nếu quyết tâm học hỏi và thường xuyên ứng dụng để trở thành một kỹ năng.

Là người lãnh đạo điều đầu tiên sẽ luôn có các chỉ thị, mệnh lệnh cho nhân viên thực hiện công việc. Tuy nhiên lúc nào cũng ra mệnh lệnh cho nhân viên sẽ khiến nhân viên của bạn nhàm chán và cảm thấy sợ sệt mỗi khi tiếp cận bạn. Hãy giao công việc cho họ kèm theo lời dí dỏm giúp họ vui vẻ nhưng vẫn hiểu được tầm quan trọng của vấn đề. Việc học hỏi và ứng dụng kỹ năng hài hước trong công việc giúp người lãnh đạo kết nối trái tim với mọi người trong công ty hay trong các cuộc gặp gỡ, hội thảo, tạo không khí vui vẻ, thân thiện, thuận tiện cho việc trao đổi, thuyết phục; phá bỏ cái vỏ cứng nhắc, hình thức, khách sáo.

Hài hước cũng tạo cho mối quan hệ của bạn với khách hàng được bền vững hơn. Khách hàng sẽ vô cùng ấn tượng và thích thú khi được làm việc với người hài hước. Bên cạnh đó, hài hước cũng là giải pháp tốt nhất để bạn giải quyết các vấn đề căng thẳng, xung đột, mâu thuẫn….

hieu-qua-lanh-dao

Hiệu quả của sự hài hước của người lãnh đạo

Khi người lãnh đạo tự trào những thói hư tật xấu của mình, gây cười với chính nhược điểm của mình hoặc tin đồn về mình sẽ làm cho mọi người xung quanh thoải mái, gần gũi; tự động xóa ngay ý nghĩ của người khác muốn đem thói xấu của mình ra làm trò đùa! Đồng thời, mọi người xung quanh không còn cảm thấy khó khăn khi phải góp ý với lãnh đạo một chuyện gì đó vì tự trào thể hiện thái độ cầu thị.

Sự hài hước còn khiến cho bạn tăng khả năng thu hút khi trình bày vấn đề nào đó. Bên cạnh đó giúp cấp dưới cảm thấy thoải mái mỗi ngày làm việc, không khí cởi mở giúp công việc được hoàn thành với hiệu quả cao hơn.

Nhận thấy vai trò quan trọng của sự hài hước, nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới rất quan tâm đến việc huấn luyện kỹ năng hài hước cho lãnh đạo các cấp trong tổ chức. Các công ty thuộc danh sách Fortune 500 đều chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng hài hước cho đội ngũ nhân sự của mình, xem đó như một công cụ nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.

Theo một số thống kê, sau khi các cấp quản lý ở các công ty Mỹ tham dự khóa học rèn luyện kỹ năng hài hước, một thời gian ngắn sau đó năng suất lao động tại doanh nghiệp tăng 15%.

Sự hài hước mang lại cho tất cả mọi người sự dễ chịu và đó là điều cần thiết cho bất cứ nhà lãnh đạo nào. Tuy nhiên hài hước không có nghĩa là quá trớn, bông đùa quá mức. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự uy nghiêm của bạn trong mắt nhân viên. Hãy thể hiện sự hài hước một cách vừa đủ.

Nguồn : VNNP Việt Nam

Liên hệ VNNP EDU