Back To Top

Banner top

Ky-nang-cho-nhan-vien-van-phongKỹ năng nào cần cho người đi làm?

Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao ngán. Làm sao để có hứng làm việc? Làm sao để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhanh chóng? Bạn cần có những kỹ năng sau đây.



Rèn luyện óc tổ chức

Nếu một buổi sáng thức dậy và bạn không biết mình cần phải làm gì trong ngày hôm đó thì một câu trả lời cho bạn đó là: Bạn chưa có đầu có tổ chức.


Giải pháp đơn giản nhất là bạn nên rèn luyện. Bạn cần phải học cách list ra các đầu công việc cần thực hiện trong ngày cần làm, sắp xếp các công việc cần thực hiện trước sau. Sau đó khi đã quen các bạn hãy đưa ra mục tiêu và kế hoạch trong tuần tháng. Có như vậy các công việc sẽ được bạn hoàn thành một cách trôi chảy, không lo bị sót việc hoặc nước đến chân mới nhảy.

Lưu ý ngay cả việc sắp xếp các vật dụng trong nhà cũng cần có tổ chức nên nếu như những thứ không cần ngay hoặc không có tác dụng hãy xếp ra chỗ khác.


Sắp xếp lại tài liệu trong máy tính

Đừng bao giờ để tư liệu của bạn một cách bừa bãi vì khi cần bạn sẽ tìm vất vả, tốn thời gian. Bên cạnh đó, nếu như máy bạn bị hỏng thì các dữ liệu hoàn toàn sẽ mất nếu bạn để lung tung. Vậy nên hãy học cách sắp xếp dữ liệu cẩn thận, khoa học theo hình thức cây thư mục. Làm như vậy sẽ giúp cho công việc của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong từng thư mục bạn lại tổ chức thành các tệp dữ liệu. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm.

Sắp xếp bàn làm việc

Đừng để bản thân phải “choáng” về sự “đồ sộ” những giấy tờ, tài liệu trên mặt bàn làm việc của bạn sẽ khiến bạn nản chí. Hãy sắp xếp bàn làm việc ngăn náp, nếu trang trí ngộ nghĩnh hoặc tươi mới bằng những bông hoa,  bức ảnh khi đi du lịch thì càng tốt. Thỉnh thoảng thay đổi cách sắp xếp sẽ khiến chỗ làm việc của bạn như tươi mới hơn, cảm giác tràn đầy năng lượng để làm việc.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng công việc

Công việc nhiều khi không thể thực hiện theo tiến độ công việc đã đề ra trước đó bởi có những công việc gấp hơn. Khi đó bạn cần đánh dấu thứ tự ưu tiên hoàn thành công việc để tránh công việc không bị sót, thực hiện đúng theo yêu cầu của cấp trên. Biện pháp tốt nhất là đánh dấu đỏ những công việc cần thực hiện gấp trước.

Hãy biết từ chối nếu sếp giao quá nhiều việc

Đừng lấy lòng sếp bằng cách nhận bất cứ công việc nào được giao. Bạn sẽ bị mệt và cần lo lắng cho kế hoạch của mình nữa. Hãy từ chối khéo léo khi bạn không nhận được thêm việc nữa vì nếu nhận mà không hoàn thành được thì bạn nghĩ sao?

Xác định được việc gì là việc quan trọng

Điều này rất quan trọng nếu bạn làm công tác quản lý. Tất cả các cán bộ quản lý từ quản lý 2-3 người cho đến nguyên thủ quốc gia có giỏi hay không chỉ phân biệt được ở chỗ: Họ biết việc nào là việc quan trọng, việc nào là việc mấu chốt.

Để đạt được thành công bạn cần trang bị cho bản thân mình rất nhiều kỹ năng và những kỹ năng trên là những kỹ năng cơ bản cần thiết. Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU