Back To Top

Banner top

ban hang o sieu thi

Dịp Tết, hè hoặc khi mới ra trường có không ít các sinh viên đi tìm các công việc làm thêm để tăng thu nhập. Và tất nhiên công việc bán hàng ở siêu thị thường được đa số các bạn lựa chọn. Tuy nhiên bán hàng ở siêu thị không đơn giản mà cần phải có khá nhiều kỹ năng.

 Hiểu rõ sản phẩm mình đang bán

Hãy am hiểu sản phẩm mình đang bán như hiểu chính bản thân mình vậy. Bạn cần hiểu sản phẩm của mình có những tính năng gì, ưu nhược điểm ở đâu. Để tăng sức thuyết phục hơn cho khách hàng bạn cũng nên tìm hiểu quá sản phẩm của công ty đối thủ. Tuy nhiên đừng so sánh quá nhiều mà cần khéo léo làm nổi bật sản phẩm của công ty mình hơn.

Tập trung vào yếu tố đôi bên cùng có lợi

Giống như một cuộc đàm phán, yếu tố đôi bên cùng có lợi luôn làm thỏa mãn nhu cầu của người bán hàng và người mua hàng. Mục tiêu của bạn là bán được hàng, còn khách hàng chính là mua được hàng phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn cần cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

Tuyệt đối không nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty của bạn

Tuyệt đối không nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty của bạn. Tránh tuyệt đối nói xấu đối thủ cạnh tranh. Bạn chỉ cần đề cao những tính năng ưu việt của sản phẩm công ty mình chắc chắn sẽ để lại cho khách hàng sự ấn tượng. Nên nhớ hãy chú trọng sản phẩm của công ty mình chứ đừng nghĩ đến việc nói xấu khách hàng.

Hãy lắng nghe sắc sảo

Trong khi bán hàng lắng nghe chính là kỹ năng không thể thiếu. Khách hàng khi mua hàng không chỉ tìm hiểu về thông tin của sản phẩm mà còn hỏi rất kỹ. Thông qua các câu hỏi của khách hàng bạn có thể phán đoán được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng một cách nhanh chóng.

Không may mắn thay, rất nhiều nhân viên bán hàng chỉ đơn thuần chờ đợi để đến lượt mình nói, hay thậm chí ngắt lời khách hàng. Không lắng nghe đồng nghĩa với việc bỏ qua các thông tin then chốt giúp đỡ họ rất nhiều trong cuộc đàm phán bán hàng.

Đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Mỗi khách hàng có 1 nhu cầu khác nhau nhưng bên cạnh đó họ có thể có những nhu cầu khác. Đừng đưa ra thông tin sản phẩm với 1 sự lựa chọn duy nhất như thế khách hàng không có sự lựa chọn. Khách hàng khi mua hàng luôn có sự cân nhắc và chọn lựa. Nên bạn hãy đưa cho họ nhiều hơn 1 sự lựa chọn chắc chắn họ sẽ thích hơn. Ví dụ: cùng mua 1 sản phẩm nhưng nếu khách hàng thanh toán 50% giá tiền sẽ được tặng 1 bộ bát, còn nếu tháng toán ngay được tặng 2 bộ bát và vận chuyển tận nhà. Đó chính là sự lựa chọn và kỹ năng kích thích nhu cầu của khách hàng.

Kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn là vô cùng quan trọng bởi những những sai lầm sẽ rất dễ nảy sinh khi bạn cố gắng đạt được thoả thuận một cách mau chóng nhất. Nếu vội vàng kết thúc quy trình bán hàng mà không đưa ra được cho khách hàng những chào mời hấp dẫn và khiến họ thoả mãn nhất, thì thường kết thúc với kết quả kẻ thắng – người thua, hay cả hai cùng thua. Đơn giản vì nếu quá vội vã sẽ đánh mất sự tỉnh táo.

Đừng bỏ qua bất cứ kỹ năng nào nếu bạn muốn có hiệu quả công việc cao khi bán hàng ở siêu thị nhé! Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU