Back To Top
Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức, không cần thuê địa điểm, không cần người bán hàng mà hiệu quả quảng bá lại rộng khắp. Vậy bán hàng online thế nào để khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải m cửa hàng khác?
1. Thu hút sự chú ý của khách hàng
Cùng một mặt hàng chắc chắn bạn có những đối thủ. Làm sao để khách hàng chú ý đến bạn nhất? Điều đơn giản là hãy làm cho tên sản phẩm của bạn súc tích, dễ hiểu và ngắn gọn. Có nhiều người gọi sản phẩm bằng mã hàng nhưng đó là một sai lầm. Nếu như mã sản phẩm nổi tiếng và có những người sành thì chắc chắn đây là từ khóa mà bạn nên triển khai. Nhưng nếu mã sản phẩm không nổi tiếng thì tốt nhất hãy đặt cho nó 1 cái tên súc tích, ý nghĩa nhất. Lưu ý khi đặt tên cho sản phẩm bạn cần chứa đựng 1 từ khóa trong đó để tăng hiệu quả tìm kiếm. Và bạn phải chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét, hãy chụp các sản phẩm của mình từ những góc độ khác nhau.
Ngoài việc ghé thăng web của bạn để nhìn ảnh sản phẩm, tham khảo giá thì việc tìm hiểu về chất liệu, màu sắc… là điều bạn không nên bỏ qua trong phần mô tả sản phẩm. Với phần mô tả về sản phẩm càng chi tiết, súc tích, lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách hàng sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả bán hàng.
2. Nội dung của phần quảng cáo sản phẩm phải thu hút và kích thích người đọc
Quảng cáo sản phẩm là điều không thể thiếu khi bạn bán hàng online. Tuy nhiên quảng bá sản phẩm bằng những lời sáo rỗng, không mấy ấn tượng là lỗi mà đã số người bán hàng gặp phải. Thay thế vào đó hãy tạo nên chính phong cách mang đậm dấu ấn của cá nhân bạn. Qua việc quảng cáo hãy để cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là tốt nhất, giá thành tốt nhất, lý do mà họ nên chọn lựa sản phẩm của bạn chứ không phải bất cứ nơi nào khác. Lời mời chào bán hàng súc tích, mạch lạc và không sai lỗi chính tả sẽ mang đến thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Nội dung hay hình thức của website bạn cũng nên chú ý làm mới liên tục, có những dấu ấn cá nhân để khách hàng ấn tượng và nhớ tới bạn lâu hơn. Bên cạnh đó hãy sử dụng phương pháp viết blog về sản phẩm bạn đang bán cũng khá hiệu quả. Bởi vì những công cụ tìm kiếm rất thích những website liên tục được update và cực kì ưu tiên những trang web này.
3. Tối ưu mức giá cho sản phẩm
Ngoài những yếu tố như chất liệu, xuất xứ, thái độ bán hàng… thì điều cuối cùng mà khách hàng quan tâm đó chính là giá thành của sản phẩm. Để cho sản phẩm của mình có mức giá tối ưu nhất thì bạn nên tham khảo giá từ nhiều nguồn khác nhau, đưa ra các chương trình với các mức giá để khách hàng phản hồi. Từ đó, bạn sẽ có được mức giá tối ưu nhất cho sản phẩm của mình.
4. Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Để thấu hiểu khách hàng cần gì, muốn gì ở bạn thì bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi khách hàng ghé qua trang web của bạn, người ta muốn tìm kiếm những dấu hiệu đáng tin cậy và để khiến cho khách hàng gửi gắm lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề của website. Và chắc chắn khách hàng luôn muốn được phục vụ tốt nhất khi họ gọi điện hoặc chat bạn cần có thời gian để phản hồi về những thắc mắc của họ. Thái độ bán hàng của bạn cũng chính là điều quyết định đến việc khách hàng có mua hàng của bạn hay không.
5. Trao đổi liên kết
Mỗi ngày bạn hãy dành ra 15 phút để trao đổi link với một website. Làm việc này hằng ngày sẽ giúp bạn sớm xây dựng được một lượng lớn những link tới trang web của bạn. Những trang có độ tin cậy cao thường cung cấp những thông tin hữu ích và được cập nhât thường xuyên. Điều này sẽ đem đến trang web của bạn thêm nhiều giá trị với những người quản lý website để họ dẫn đường link tới trang của bạn. Nếu thu hút được những trang có nội dung hấp dẫn thiết thực thì trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến.
6. Phương thức marketing trên mạng
Bạn có thể mang khách hàng tới website của bạn bằng cách tham gia vào các trang danh mục thương mại hay bán lẻ, khiến các công ty khác link vào trang web của bạn (qua link hai chiều), dẫn đường link tới trang của bạn sau chữ kí của bạn trên email hay hộp thoại message. Dùng link hai chiều có nghĩa là bạn đồng ý với một trang web để trao đổi link - bạn sẽ link tới trang của web kia và ngược lại. Điều này rất tốt để website của bạn được Google xếp hạng, Google sẽ xếp hạng web của bạn cao hơn nếu những trang web trong cùng ngành link tới trang của bạn.
7. Cần cù bù thông minh
Chắc chắn bạn đừng nên tỏ ra nôn nóng, vội vàng mà cần kiên nhẫn, chăm chỉ trong việc tối ưu hóa trang web. Việc trang web thành công hay không cần bạn phải kiên trì.
Chúc các bạn thành công!