Back To Top
Khi làm việc bạn không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với sếp. Chịu nhịn ấm ức hay nói thẳng? Bạn cần giải quyết mâu thuẫn đó một cách khéo léo nhất có thể.
Khi bạn và sếp có mâu thuẫn trong công việc hãy im lặng và lắng nghe. Bạn không nên nói hay làm gì ngay trong lúc này bởi cảm xúc hiện tại có thể khiến bạn làm những điều không đúng. Ngồi một chỗ, hít thở sâu và ngẫm nghĩ về câu chuyện, mọi thứ có thể không đáng phải bực tức đến vậy.
Sếp luôn cho mình đúng và tất nhiên không ai muốn thừa nhận sai lầm với chính nhân viên của mình. Hãy đơn giản hóa mọi việc và phân tích cùng sếp vào lúc khác. Ngoài ra bạn cũng có thể trình bày quan điểm của mình một lần nữa thông qua email để tránh dẫn đến cảm xúc không đáng có
Hãy để đầu óc và tinh thần bạn được “vây quanh” bởi những suy nghĩ tích cực và những điều vui vẻ trong khoảng thời gian khó khăn này. Hãy gặp bạn bè, đồng nghiệp và cùng hướng sự chú ý của mình sang một công việc khác. Hãy làm việc chăm chỉ hơn để sếp biết rằng bạn là nhân viên tốt, và cũng là cách để khiến bạn nhanh chóng quên đi chuyện bực tức này. Sau đó khi bạn quay trở lại giải quyết vấn đề bạn sẽ thấy sự tích cực, cách nhìn nhận vấn đề khác hơn và cùng đưa ra được cách giải quyết câu chuyện.
Sếp sẽ có cái nhìn khác đối với bạn và đánh giá cao khả năng chịu áp lực cũng như giải quyết vấn đề của bản.
Thừa nhận trách nhiệm trong tình huống này có thể giúp quan hệ của bạn và sếp nhanh chóng trở lại như trước. Sếp là người đứng đầu, quản lý một lượng nhân viên nhất định vì thế thật khó để sếp thừa nhận sai lầm và xin lỗi nhân viên.
Nhận trách nhiệm không có nghĩa là bạn sai. Mà cần có trách nhiệm, giải quyết vấn đề để không có hậu quả xấu nhất. Đúng sai sẽ phân tích sau khi hoàn thành công việc.
Hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp rằng trong công việc như vậy sếp muốn bạn thực hiện như thế nào? Trong cách làm việc của bạn hiện nay có điều gì cần thay đổi? Từ đó cả hai phía sẽ hiểu mong muốn và cách làm việc của nhau hơn.
Sếp chắc chắn luôn muốn lắng nghe những góp ý từ nhân viên cũng như muốn nhân viên hiểu dụng ý của mình.
Nếu bạn vội vã xin nghỉ việc và không tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề, trong tương lai vị sếp mới của bạn cũng như vậy thì bạn tính sao? Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào hãy dành thời gian suy nghĩ xem liệu bạn có quá nhạy cảm với tình huống đó? Bạn là người cứng đầu không chịu gặp và nói chuyện với sếp hay sếp bạn là người không biết khoan dung? Khi có được câu trả lời bạn sẽ biết giải pháp cần thiết ở đây là gì.
Mặc dù bạn đã dành thời gian phân tích đúng/sai, thiệt/ hơn nhưng tình hình vẫn không được cải thiện thì bạn hãy coi đó là một cơ hội để bạn tìm một công việc tốt hơn.
Chúc bạn thành công!