Back To Top

Banner top

bat tayBỏ túi những kỹ năng khi gặp khách hàng

Khi gặp khách hàng bạn không chỉ phải chuẩn bị kỹ càng các tài liệu quan trọng mà còn phải lưu ý việc trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng để có thể giao tiếp và xử lý các tình huống với họ.

1. Luôn cho khách hàng thấy họ là người quan trọng

Mỗi công ty sẽ có vô cùng nhiều khách hàng nhưng tâm lý chung thường thì họ luôn muốn được là khách hàng quan trọng và được nhận những ưu đãi tốt nhất. Do đó hãy hết sức để cho khách hàng thấy được họ cũng chính là người quan trọng đối với bạn và công ty. Hỏi khách hàng về những lời khuyên khách hàng nào cũng có sẵn những ý kiến cá nhân về cung cách làm việc của bạn và công ty bạn. Đừng quá tranh luận nhưng vẫn khẳng định được chất riêng của bạn. Lắng nghe, thấu hiểu và cảm ơn ngay nếu có thiếu sót. Coi trọng ý kiến của khách hàng, đừng bao giờ nói họ lầm lẫn.

2.  Nghệ thuật đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi để đưa ra những lời khuyên và hiểu được đúng nhất nhu cầu của khách hàng. Khi bạn tư vấn được cho khách hàng lựa chọn sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ bạn sẽ nhận được các đơn hàng tiếp theo. Giải đáp đầy đủ thắc mắc, khiếu nại của họ chứ không phải làm lơ. Hãy luôn luôn phải giữ thể diện cho khách hàng. Đặc biệt, đừng bao giờ có thái độ, phân biệt đối xử với khách hàng.

3. Giúp đỡ khách hàng nhiệt tình

Chỉ là hành động mở cửa, cúi chào với nụ cười thân thiện, sự tư vấn nhiệt tình cũng như mời một cốc trà ấm và hỏi thăm một chút về công việc, cuộc sống chắc chắn bạn ghi được dấu ấn khá mạnh đối với khách hàng. Đừng ngó lơ khi khách hàng cần đến sự giúp đỡ của bạn.

4. Kiên định quan điểm

Đừng quá chú trọng việc ký hợp đồng mà bạn sẽ đồng ý hoặc nương theo tất cả các ý kiến của khách hàng. Hãy lắng nghe ý kiến của họ và sau đó đưa ra ý kiến của bạn.

5. Nhân viên kinh doanh đừng chỉ biết nói và nói

Cần bình tĩnh nói, tránh biến cuộc nói chuyện thành cuộc thi hùng biện. Việc tranh luận với người khác cũng là điều quan trọng nhưng đừng khiến cho cuộc giao tiếp đó trở nên căng thẳng với sự khăng khăng ý kiến của mình. Bạn có thể lắng nghe và cùng thảo luận để đưa ra được phương án tốt nhất

6. Hướng tới lần bán hàng kế tiếp.

Gần 85% các vụ mua bán diễn ra thông qua con đường truyền miệng. Khi khách hàng đã có những trải nghiệm tốt với người bán hàng và cả sản phẩm của bạn chắc chắn họ sẽ giới thiệu, mua thêm hàng của bạn. Bạn có thể nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong các lần bán hàng bằng cách tìm hiểu hết mức có thể về khách hàng tiềm năng của bạn, đặc biệt tập trung tìm hiểu các nhu cầu của họ.

7. Chăm sóc thường xuyên

Đừng nghĩ rằng, khách hàng mua hàng của bạn xong rồi thì là xong, nếu không được chăm sóc đúng cách, khách hàng của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị đối thủ cạnh tranh tư vấn mà thôi. Việc cần làm của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Hãy luôn gọi điện để hỏi về sản phẩm, các trải nghiệm của khách hàng như thế nào… bạn sẽ cho khách hàng thấy được sự tận tụy và khách hàng chắc chắn sẽ ưng ý.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU