Back To Top

Banner top

photo 1542744095 fcf48d80b0fdGiao tiếp nơi công sở đôi khi chính là ác mộng của nhiều người bởi "vụng ăn nói". Do đó bạn cần ghim cho mình một số bí quyết riêng khi giao tiếp nhé!

1. Đối thoại tích cực với bản thân mình

Đối thoại tích cực với bản thân sẽ giúp bạn có thể đối thoại tích cực với người khác. Đó là một thực tế. Vì thế, trước khi "hành động", hãy nói với bản thân rằng bạn có thể làm được việc này để không phải đi đến một cái kết tệ hơn.

2. Tỉnh táo

Đôi khi thật khó để giữ thái độ khách quan khi những người khác làm hỏng kế hoạch của bạn. Nhưng hãy tập trung, bởi vì tức giận sẽ không tốt cho cả hai bên. Hãy list ngay những công việc bạn cần giải quyết lúc này, ai sẽ là người hỗ trợ bạn và tập trung cho nó. Sau khi hoàn thành xong và bình tĩnh bạn có thểngồi nói chuyện với người kia để họ hiểu vấn đề hơn.

photo 1557804506 669a67965ba0

3. Sử dụng những từ quyết đoán

Hãy đảm bảo rằng những cuộc đối thoại luôn đơn giản và tập trung, quyết đoán và giữ vững lập trường. Không nói dài, lan man mà thay vào đó là sự quyết đoán, đưa ra vấn đề một cách rõ ràng.

4. Sử dụng từ “câu giờ”

Nếu bạn không phải là người có thể phản ứng nhanh, hãy dùng những từ như “chà”, “à”… để có thêm vài giây suy nghĩ trước khi đưa ra những tranh luận bình tĩnh và quyết đoán nhất.

Đây là khoảng thời gian để bạn chuẩn bị cho mình những lý luận sắc bén, khả năng phản biện cũng như có thời gian quan sát để có những phản ứng tích cực nhất.

photo 1454165804606 c3d57bc86b40

5. Xây dựng quan hệ với cấp dưới

Đây chính là những cộng sự đắc lực giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc được cấp trên giao phó. Cần tạo cho họ niềm tin và giúp họ có một nguồn năng lượng tràn đầy để có thể bắt đầu công việc.

Với cấp dưới hãy luôn tạo cho họ cảm hứng để có sự sáng tạo. Cần cho họ những kinh nghiệm và cách xử lý vấn đề từ những kinh nghiệm đã có của mình.

6. Lắng nghe tích cực

Đôi khi bạn cũng nên lắng nghe một cách tích cực ý kiến của những người hay phàn nàn. Hãy tự hỏi mình xem nên sửa đổi gì từ những chỉ trích đó hay không? Hãy cảm ơn những lời phê bình đó và tìm cho mình cách giải quyết vấn đề để khắc phục được nhược điểm của mình.

photo 1496902526517 c0f2cb8fdb6a

7. Hãy tự tin

Hãy tỏ ra tự tin, thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng ánh mắt hoặc biểu hiện khuôn mặt. Quan trọng là, dù bạn già hay trẻ, là người mới hay người cũ thì bạn cũng phải luôn ủng hộ những cái mà bạn biết là đúng đắn và tốt đẹp.

8. Hạn chế “tán gẫu” quá nhiều nơi công sở

Bạn chỉ nên đưa ra những tình huống trò chuyện khi cần thiết hoặc những lúc rảnh rỗi. Đừng quá lạm dụng và bàn luận sâu vào câu chuyện cá nhân của người khác sẽ khiến bạn thành một người "buôn chuyện" chính hiệu.

Thay vào đó hãy tập trung vào công việc sẽ tốt hơn.

photo 1522202176988 66273c2fd55f

9. Đừng tìm tới sếp trừ khi không còn cách nào khác

Gặp trực tiếp sếp khi một đồng nghiệp hay khách hàng có vấn đề sẽ làm mất uy tín của bạn. Bạn sẽ trở thành một mục tiêu dễ bị tấn công và sẽ chẳng học hỏi được điều gì. Tập trung xử lý vấn đề đến khi không có cách giải quyết nào nữa mới nhờ đến sếp nhé!

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU