Back To Top

Banner top

hop dong ba benTrong phần 1 lần trước VNNP đã chia sẻ cho các bạn những kỹ năng cần thiết để công việc đạt được hiệu quả cao. Phần 2 sẽ tiếp tục là các nhóm kỹ năng này, bạn hãy chú ý nhé!

8. Kỹ năng đặt mục tiêu

Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm dừng và không có đích đến. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, xác định được đính đến của bản thân mình, đó chính là mục tiêu. Việc đặt ra mục tiêu khiến cho bạn có nỗ lực thực hiện công việc hơn. Ngoài ra còn lên được chi tiết các kế hoạch để thực hiện hiệu quả, khiến bạn không bị rối hoặc cảm thấy quá áp lực.

9. Chăm sóc khách hàng

Để chăm sóc khách hàng là khả năng quan tâm đến các nhu cầu và mối quan tâm của người khác, đặc biệt là những người bạn phục vụ. Hiểu được cách chăm sóc khách hàng là kỹ năng mà nhiều nhà tuyển dụng đang có nhu cầu cao. Khi chăm sóc khách hàng tốt tất nhiên tỷ lệ thành công của bạn cao cũng như bạn sẽ tích lũy được kỹ năng quản lý nhân viên sau này và hướng dẫn lại.

10.  Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp

Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp có thể là cách giao tiếp hiệu quả mà ngắn gọn, cách quản lý quỹ thời gian, cách phối hợp với đồng nghiệp, đệ trình và đề xuất với cấp trên hay thậm chí chỉ là những kỹ năng nhỏ như lưu trữ tài liệu... Khi bạn tạo được cho mình tác phong chuyên nghiệp thì ngay những người xung quanh hay đối tác cũng nhìn ra và muốn được làm việc với bạn. Sự chuyên nghiệp đòi hỏi bản thân phải rèn được cho mình những nguyên tắc và tuân thủ nó khi làm việc.

11. Kỹ năng quản lý doanh nghiệp

Các công việc tại công ty hầu như phát sinh vô cùng nhiều và nếu là một nhà quản lý bạn phải là người biết cách quản lý, xử lý các vấn đề đó. Vì vậy, việc quản lý nhân lực, bộ phận nhân sự, bộ phận quản lý cần quan tâm, giải quyết và thỏa mãn các vấn đề của nhân viên trong phạm vi của mình. Người quản lý doanh nghiệp cần nắm bắt phương pháp thiết thực điều hành doanh nghiệp hiệu quả là điều hết sức quan trọng. Khi có được kỹ năng này chắc chắn nhà tuyển dụng không ngần ngại tuyển bạn và đưa ra được một mức lương hợp lý.

12. Kỹ năng làm việc nhómky nang lam viec hieu qua

Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình và muốn làm việc một mình, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ có lúc và thường xuyên phải làm việc nhóm. Làm việc nhóm cần có sự lắng nghe, giải quyết được mâu thuẫn cũng như gạt bỏ cái tôi, chịu được áp lực mà công việc mang lại.

13. Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân

Người Việt Nam chúng ta thường có tâm lý không tự tin cho dù vấn đề đó bạn có thể làm được, thậm chí là làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ và bắt tay vào làm hết sức mình. Hãy mạnh dạn thể hiện bản thân, khám phá những điểm trước giờ mình chưa được khai phá.

14. Kỹ năng quản lý thời gian

Thời gian 8h làm việc bạn cần phải tận dụng để thực hiện được công việc với năng suất cao nhất cũng như tránh việc tồn đọng khiến bạn không muốn giải quyết nó nữa. Hãy lên kế hoạch thay vì kéo dài công việc từ ngày này sang ngày khác. Như vậy thật sự quá lãng phí thời gian của cả bạn và công ty. Hãy dành thời gian rãnh đó giải quyết những công việc khác hoặc nghĩ ra những sáng kiến mới cho công việc để đạt năng suất cao hơn.

15. Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng này đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và tổ chức. Nếu là một nhân viên, khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên điều đầu tiên bạn phải xem nhiệm vụ đó có vừa sức của mình hay không. Nếu bạn làm được và nhận nhiệm vụ thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu đó là một nhiệm vụ khó, vượt qua khả năng của bạn thì chắc chắn bạn phải từ chối hoặc nhờ sự hỗ trợ. Nhưng làm sao dám từ chối khi đó là nhiệm vụ của cấp trên, lúc này kỹ năng ra quyết định sẽ giúp được bạn.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU