Back To Top

Banner top

photo 1516534775068 ba3e7458af70Khi mới bắt đầu đi làm bạn sẽ vô cùng áp lực. Với sinh viên mới ra trường sẽ bị loay hoay không biết cần phải làm gì để gây được ấn tượng, khi không biết sẽ hỏi ai... Với những người đã từng đi làm thì sẽ lo sợ thay đổi môi trường, sếp khó tính...

Loại bỏ cảm giác nghi ngờ bản thân

Mọi người đều trải qua cảm giác nghi ngờ bản thân trước khi bắt đầu công việc. Những ngày đầu tiên đi làm, cảm giác đó lại càng tăng lên. Bạn không ngừng tự hỏi bản thân: “ Công việc này có thực sự phù hợp với mình?”, “ Làm sao mình có thể đảm nhận nhiều trách nhiệm như vậy?”, “ Đồng nghiệp có nghĩ mình là kẻ ngốc hay không?”…

Nếu đã đặt ra những câu hỏi đó hãy luôn nhớ bạn đã thành công khi vượt qua được rất nhiều các ứng viên để vào làm việc. Như vậy bạn đã được đánh giá cao về khả năng của mình, bạn có giá trị. Đừng bao giờ nghi ngờ mình sẽ khiến mình không có sự tập trung cũng như hứng thú làm việc. Tất nhiên, những ngày làm việc đầu tiên, bạn không thể tránh khỏi sai sót. Điều quan trọng là bạn rút ra kinh nghiệm và không lặp lại.

photo 1517245386807 bb43f82c33c4

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Mọi thứ đều mới mẻ khi bắt đầu công việc và bạn có rất nhiều việc phải hoàn thành. Hãy sắp xếp nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên, chia nhỏ công việc và hoàn thành từng phần. Dù tiến độ có thể chậm hơn nhưng người khác nhưng hãy “ chậm mà chắc” và dần dần bạn sẽ quen việc hơn.

Một kế hoạch công việc để thực hiện một cách hiệu quả trong ngày là điều bạn nên làm. Không chỉ vậy hãy có một cuốn sổ ghi chép những vấn đề quan trọng. Phân chia được các công việc cần gấp, quan trọng và luôn có tiến độ rõ ràng cho từng loại. Đảm bảo với cách này cấp trên của bạn vô cùng hài lòng bởi nhân viên của họ làm việc vô cùng hiệu suất và cũng mở ra cho bạn nhiều cơ hội.

Luôn đúng giờ

Hãy đến cơ quan đúng giờ vào buổi sáng và không tan sở sớm hơn mọi người. Bạn nên tạo thói quen đó ngay từ những ngày đầu đi làm. Nếu có công việc bất khả kháng hoặc bị ốm bạn cần xin phép quản lý hoặc có kế hoạch nghỉ, thông báo trước để sếp không khó chịu.

Ngoài ra khi nghỉ phép bạn cần có kế hoạch hoàn thành các công việc của mình hoặc bàn giao cho người khác thực hiện để đảm bảo tiến độ công việc không bị ảnh hưởng.

photo 1520333789090 1afc82db536a

Tụ tập với đồng nghiệp trong giờ ăn trưa

Khi bắt đầu đi làm, hãy cố gắng đi ăn trưa với đồng nghiệp trong phòng. Đây là thời gian để xây dựng mối quan hệ. Đồng nghiệp biết tới bạn nhiều hơn, họ sẽ hướng dẫn, đưa ra những lời khuyên cho bạn. Dần dần bạn sẽ loại bỏ hết căng thẳng, lo lắng của những ngày đầu tiên đi làm trong đời.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU