Back To Top

Banner top

co hoi va thach thuc nghe hanh chinhTrong doanh nghiệp, người quản lý không phải chỉ giám sát nhân viên mà còn phải tạo động lực cho nhân viên để họ làm việc. Khi nhân viên không tập trung vào công việc, dẫn đến xảy ra sai sót. Người quản lý đưa ra nhiều phương án nhưng chưa giải quyết được.

Đó là do họ thiếu động lực làm việc. Đôi khi tăng lương, thưởng, nghỉ phép chế độ không khiến nhân viên làm việc hết công suất mà họ chi làm việc bình bình. Những thứ này sẽ chỉ như sợi dây buộc họ ở lại với công ty chứ không thúc đẩy họ làm việc. Vậy người quản lý phải làm gì?

  1. Ghi nhận những cống hiến của nhân viên.

Theo như nghiên cứu chỉ ra rằng, các nhà quản lý thường đạt được thành công khi công nhận nhân viên thường xuyên. Lời khen ngợi của người quản lý giúp doanh số tăng lên chứ không phải là tiền thưởng. Hãy khen ngợi khi bạn nhìn thấy sự thay đổi tích cực từ nhân viên của mình; nó có giá trị cao hơn so với tưởng tượng của bạn rất nhiều. Vì đa số mọi người đều muốn được khen ngợi và được ghi nhận cống hiến, thành quả của mình.

  1. Tạo không khí làm việc thoải mái trong công ty

Đôi khi có quá nhiều quy định không cần thiết, hoặc đòi hỏi không rõ ràng sẽ tạo nên sự gò bó trong môi trường làm việc. Nhà quản lý có thể thỉnh thoảng thể hiện sự quan tâm đến nhân viên bằng việc mời họ đi ăn trưa. Nhân viên sẽ có động lực làm việc hơn rất nhiều khi thấy nhà quản lý quan tâm họ như vậy. Hàng tháng, công ty có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh nhật cho nhân viên để tạo thêm niềm vui trong công việc.

  1. Có tiêu chí đánh giá sự hoạt động hiệu quả của nhân viên.

Xây dựng một hệ thống chỉ tiêu đánh giá công việc rõ ràng như KPIs sẽ góp phần giúp nhân viên biết được mục tiêu họ cần hướng tới. Nhờ việc công khai kết quả KPI thì nhân viên sẽ biết được họ đang làm việc như thế nào, có thật sự hiệu quả hay không?

  1. Hãy để công việc của nhân viên gắn liền với nhiều nhiệm vụ và cho họ thấy họ đang làm những công việc có ý nghĩa.

Trong một cuộc khảo sát của BNET chỉ ra rằng: Nếu có 100 người, sẽ có 29 người cảm thấy làm một việc có ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc và sự ghi nhận, 17 người thấy sự công nhận là thúc đẩy làm việc và 25 người thấy tiền bạc tạo động lực họ làm việc.

Nhà quản lý có thể cho nhân viên hiểu rõ tầm nhìn chiến lược và mục tiêu của công ty để tạo động lực cho nhân viên, giúp họ thấy rằng họ đang làm công việc có ý nghĩa.

  1. Nên góp ý xây dựng chứ không chỉ trích sai lầm

Trong công việc, không phải tất cả đều hoàn hảo không mắc sai lầm nào. Bạn sẽ làm mất hết tinh thần làm việc của nhân viên khi chỉ bới móc lỗi sai của họ. Hãy trao đổi với họ và đưa ra giải pháp, góp ý chân thành để họ không mất hết tinh thần.

  1. Đối xử công bằng với các nhân viên

Nhà quản lý có thể thiết lập kỳ vọng cho nhân viên bằng các khoản lương, thưởng với mục tiêu rõ ràng. Họ sẽ trả cho nhân viên một mức lương cơ bản tương ứng với mức kết quả cụ thể. Nếu nhân viên làm thêm giờ hoặc vượt chỉ tiêu nhà quản lý có thể thưởng thêm.

  1. Không quản lý nhân viên quá sát sao

Không có nhân viên nào thích Sếp quản lý quá sát sao. Ví dụ, không yêu cầu chi tiết tường tận phải hoàn thành dự án như thế nào. Hãy cho nhân viên thấy được cảm giác tự chủ để thành công mà không cần nói chính xác phải làm những gì.

Liên hệ VNNP EDU