Back To Top

Banner top

Làm việc hiệu quả hơn nhờ đi làm đúng giờĐể thực hiện được công việc hiệu quả chắc chắn không chỉ có chuyên mon giỏi mà bạn còn cần có các kỹ năng sắp xếp công việc một cách hiệu quả.

1. Lên danh sách những việc phải làm

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng có một sự thật là phần lớn các bạn sinh viên thường gặp phải trường hợp “nước đến chân mới nhảy”, ảnh hưởng đến chất lượng của công việc và điểm số của họ. Bạn cần có kỹ năng quản lý thời gian một cách hiệu quả hơn. Hãy liệt kê ra các công việc của bạn cần làm đầu giờ sáng và sắp xếp theo thứ tự quan trọng để giải quyết. Tuy nhiên để làm được điều đó bạn cần có kế hoạch công việc hàng tháng, hàng tuần trước đó nhé.

2. Lập thời khoá biểu

Sau khi đã có danh sách các công việc phải làm, hãy tìm cho mình một công cụ để lập thời khoá biểu. Hãy sử dụng lịch để bàn, giất note nhớ hoặc driver để tạo nên thời khóa biểu thực hiện công việc cho mình. Đây sẽ là người dẫn đường cho bạn thấy rõ bạn sẽ phài làm gì và trong khoảng thời gian nào. Một điều bạn cần ghi nhớ: đừng quên dành thời gian để tái tạo năng lượng và giảm căng thẳng. Ngủ 7-8 tiếng một ngày giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn vào công việc.

dau hieu canh bao ban dang lam viec qua suc tac hai lam viec qua suc11495768047

3. Hãy linh hoạt

Thông thường, chúng ta dành ra 8-10 tiếng một ngày cho công việc, học tập, các hoạt động xã hội và những hoạt động khác. Trên thực tế, không phải điều gì cũng chính xác tuyệt đối như thế. 1 ngày làm việc của bạn sẽ không đủ 8h nếu chúng ta không biết sắp xếp và linh hoạt trong cách xử dụng thời gian như vậy. Do đó bạn cần linh hoạt với từng công việc và từng mối thời gian khác nhau để đạt hiệu quả cao hơn nhé!

4. Tránh xao nhãng khi làm việc

Xao nhãng chính là yếu tố khiến bạn không đạt hiệu quả cao khi làm việc. Để tránh tình trạng này, hãy suy nghĩ về những địa điểm mà bạn hay lui tới để học bài, và xem thử đâu là nơi khiến bạn tập trung nhiều nhất. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến từ bạn bè của mình, nhưng hãy thật cẩn thận. Không phải cách nào cũng có thể áp dụng được. Hãy chủ động làm các công việc và tìm hứng thú từ đó bạn sẽ có sự tập trung cao nhất!

10 tâm lý cần tránh trong môi trường làm việc 2 elle vietnam

5. Tập thể dục sau khi hoàn thành công việc

Đừng xem thường các bài tập thể dục. Chúng sẽ giúp bạn lấy lại sự tập trung, thư giãn đầu óc cũng như gân cốt để tạo năng lượng cho công việc tiếp theo trong thời khoá biểu của mình. Việc thể dục sẽ giúp bạn tránh xa khỏi các bệnh văn phòng mà bạn thường hay gặp cũng như tìm cho bạn cảm xúc làm việc tốt hơn.

6. Kiểm tra lại thời khoá biểu của mình

Vì bạn mới bắt đầu tập cách quản lý thời gian qua thời khoá biểu nên chắc chắn sẽ có đôi chỗ sai sót hay thiếu hiệu quả. Vì vậy, hãy thường xuyên nhìn lại quá trình làm việc của mình, đánh giá thời gian cũng như hiệu quả của các hoạt động đã làm, và đề ra những phương án khắc phục phù hợp để có một thời khoá biểu khoa học hơn, thích hợp hơn.

Liên hệ VNNP EDU