Back To Top

Banner top

hop dong ba benKhi mới đi làm có nhiều điều khiến bạn còn bỡ ngỡ. Nhưng bạn cần bỏ túi cho mình một số các lưu ý để ngày đầu mới đi làm có nhiều ấn tượng tốt nhé!

1. Đi làm muộn

Hãy đến cơ quan sớm hơn 15 phút mỗi buổi sáng và tan sở trễ hơn mọi người. Bạn nên tạo thói quen đó ngay từ ngày đầu tiên đi làm, nếu bạn có việc riêng như đi khám bệnh … hãy cố gắng báo cho người quản lý càng sớm càng tốt. Đi muộn về sớm chắc chắn bạn tạo cho mình một thói quen không tốt, phong thái không chuyên nghiệp cũng như sẽ khiến cho lãnh đạo đánh giá bạn không cao.

2. Từ chối lời mời ăn trưa:

Khi mới bắt đầu đi làm, hãy cố gắng đi ăn trưa với đồng nghiệp trong cơ quan, đây là thời gian để xây dựng mối quan hệ. Đồng nghiệp biết bạn nhiều họ sẽ hỗ trợ hướng dẫn và đưa ra những lời khuyên cho bạn. Đừng giữ ý quá bằng cách từ chối lời mời ăn trưa. Không cần thịnh soạn mà chỉ đơn giản là bữa cơm cùng với mọi người ở nhà ăn cũng cải thiện cho bạn được nhiều vấn đề.

dnp783 khi ban duoc moi an trua voi sep lon quantri 011218

3. Bỏ qua các lớp huấn luyện của công ty:

Bạn có thể được yêu cầu tham gia một số khóa huấn luyện, đào tạo của công ty. Dù bạn bận bất cứ điều gì đi nữa, cũng đừng nên bỏ qua chúng. Bạn có thể viết vào lịch hoặc viết lên giấy ghi nhớ dán lên bàn làm việc. Khi tham gia các khóa huấn luyện bạn sẽ hiểu được nhiểu vấn đề, học được nhiều kiến thức chuyên môn và tiếp cận với công việc của mình nhanh hơn.

4. Nói xấu người khác:

Đây là điều tối kỵ đối với người nhân viên đặc biệt là người nhân viên mới, bạn sẽ không biết một câu nhận xét vô tình của bạn sẽ đi về đâu. Chẳng một lãnh đạo nào thích nhân viên của mình buôn dưa, không hiểu thì không nói và tốt nhất không tham gia quá sâu vào các câu chuyện mà bạn chưa hiểu ra sao.

5. Ăn mặc không đúng mực:

Những trang phục bạn nên cân nhắc khi mặc chúng đến công sở là: Trang phục bó sát, quá gợi cảm, trang phục không phù hợp hoặc quá hở hang ….

Tất cả móng tay, màu sơn, mũ nón... cần phù hợp với đi làm chứ không nên quá sặc sỡ bởi bạn đang đi làm chứ không phải tham gia một bữa tiệc.photo1537339078536 1537339078537535531975

6. Không biết sử dụng các thiết bị văn phòng:

Bạn sẽ trả lời như thế nào nếu một nhân viên cũ nhờ bạn lưu hồ sơ, hoặc in một văn bản, hay phô tô một loại giấy tờ nào đó. Đương nhiên bạn không thể biết sử dụng hết tất cả các thiết bị văn phòng, nhưng bạn cũng không thể không biết sử dụng một thiết bị văn phòng nào đó. Hãy học nếu bạn chưa biết ít nhất là sử dụng các thiết bị văn phòng: máy in, photo, máy fax....

7. Dành nhiều thời gian để làm việc riêng:

Điều mà các nhân viên cũ hoặc cấp trên của bạn không mong đợi ở bạn trong những ngày làm việc đầu đi làm là thấy bạn sử dụng thời gian làm việc để lên các mạng xã hội hoặc làm việc riêng. Bạn cần tập trung cao để hoàn thành các công việc của mình đặc biệt các công việc có tiến độ rõ ràng.

article 2050878 0dbaa46100000578 369 468x336 1498611617616

8. Đề xuất thay đổi quá sớm:

Là một người mới vào công ty, bạn không nên đưa ra những ý kiến hoặc những đề xuất thay đổi, bởi lẽ bạn chưa hiểu hết mọi thứ nơi bạn làm việc, hơn thế nữa, có thể đề xuất thay đổi của bạn sẽ là lời xúc phạm đến cấp trên của bạn. Hẫy tìm hiểu, nghiên cứu và chờ thời gian phù hợp đề xuất xem xét tốt hơn

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU