Back To Top

Banner top

CNghề nhân sự tưởng chừng như khô khan nhưng lại có thể mang đến cho bạn những điều thú vị và những điều mới mẻ cho chính bản thân mình.

1. Mỗi ngày làm việc là một màu sắc

Nghề nhân sự là một nghề tổng hợp với nhiều lĩnh vực nên chắc chắn sẽ mang cho bạn mỗi ngày một cảm giác mới mẻ. Bạn sẽ gặp nhiều tình huống với những con người khác nhau. Hôm nay bạn hướng dẫn nhân viên về các quy định trong chính sách bảo hiểm nhưng ngày mai bạn có thể phải giải quyết rắc rối do các bộ luật và quy định mới mang lại. Chính sự đa dạng, muôn màu muôn vẻ này giúp bạn có những cảm giác, những trải nghiệm mới trong từng ngày làm việc.

2. Giúp đỡ, hướng dẫn người khác

Nhiều người đi làm nhiều năm nhưng họ vẫn có cảm giác con đường mình chọn là chưa đúng hoặc những sinh viên mới ra trường đang hoang mang với tương lại của mình. Lúc này, với vai trò chuyên gia nhân sự bạn sẽ phát huy vai trò hướng dẫn, thúc đẩy họ theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới hoặc tìm ra những gì phù hợp nhất với họ.

3. Tương tác với nhiều người

Không cần phải nói, bạn không nên theo đuổi nghề nhân sự nếu không có niềm say mê làm việc với con người. Các công việc hàng ngày của bạn xoay quanh việc tương tác với mọi người, giải quyết tình huống với mọi người. Bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều người. Và theo các nhà tâm lý học, giao tiếp là một biện pháp kiểm soát căng thẳng rất hiệu quả.

4. Mở mang kiến thức trong nhiều lĩnh vực

Ở các ngành nghề khác bạn chỉ cần giỏi chuyên môn thôi nhưng với nghề nhân sự bạn cần tạo cho mình thói quen cập nhật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn sẽ phải giải quyết một loạt các công việc với những lĩnh vực khác nhau nên nếu như không cập nhật các kiến thức nhanh chóng bạn sẽ khó lòng mà hoàn thành được công việc do sếp giao phó. 

Bên cạnh đó, nhờ được giao tiếp với nhiều người có tính cách, quan điểm và trình độ khác nhau, bạn sẽ “nạp” được nhiều thông tin mới mỗi ngày để áp dụng trong công việc và cuộc sống của mình. Chẳng hạn, qua buổi phỏng vấn ứng viên mới, bạn có thể phát hiện một điều gì đó độc đáo cho dự án bạn đang thực hiện hoặc khám phá hướng phát triển mới giúp cải tiến quy trình cho công ty.

5. Phát triển kỹ năng mềm

Do phải giao tiếp và xử lý các tình huống thường xuyên nên các kỹ năng mềm của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều như sự điềm tĩnh, tính cẩn thận và chín chắn, kỹ năng lắng nghe, đánh giá và ra quyết định cũng như sự tinh tế và khéo léo trong giao tiếp... Không chỉ vậy, việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội rèn giũa và sử dụng những kỹ năng này như một thói quen mà chẳng cần ghi danh vào một lớp đào tạo kỹ năng nào khác.

Chúc bạn thành công!

[ xem thêm] Mẫu đơn xin việc chuẩn

Liên hệ VNNP EDU