Back To Top

Banner top

Kỹ năng tạo niềm tin với khách hàngMột sản phẩm muốn tạo dựng được thương hiệu cần tạo được niềm tin của khách hàng. Đặc biệt là những sản phẩm, dịch vụ vô hình thì tạo dựng niềm tin là điều cực kỳ quan trọng. Vì đối với những sản phẩm hữu hình khách hàng có thể dễ dàng trực tiếp đánh giá sản phẩm nhưng với sản phẩm, dịch vụ vô hình khách hàng không nhìn thấy được nên cần biết cách gây dựng niềm tin để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm.

Vậy làm cách nào để tạo dựng được niềm tin với khách hàng ?

Thứ nhất là cần biết quan tâm, lắng nghe khách hàng

Nếu bạn chỉ quan tâm điều mình mang lại cho khách hàng chứ không phải điều khách hàng mong muốn thì bạn sẽ khó thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình. Điều khách hàng mong muốn là nhân viên bán hàng hiểu được cảm nhận của họ, và vấn đề họ gặp phải. Bạn sẽ thất bại nếu chi chăm chăm giải quyết vấn đề khi không biết rõ khó khăn, băn khoăn của khách hàng.

Bạn không chỉ quan tâm, lắng nghe khách hàng khi họ mua sản phẩm mà cần quan tâm họ sau khi mua sản phẩm. Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ nếu bạn biết cách chăm sóc khách hàng của mình. Đôi khi cách bạn chăm sóc họ sẽ tạo dựng niềm tin và họ giới thiệu khách hàng khác mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn.

Vì vậy, đừng bỏ qua việc quan tâm đến khách hàng. Hãy biết đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được cảm nhận, mong muốn của họ.

Thứ hai là biết giữ chữ tín

Không ai có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng nếu lừa dối họ. Lần đầu bạn có thể bán được hàng bằng cách dối trá, nhưng lần sau họ sẽ cảm thấy hụt hẫng khi mua sản phẩm không như bạn nói. Nếu bạn không biết rõ câu trả lời ngay lập tức bạn có thể thông báo với họ là sẽ trả lời sau. Dĩ nhiên, sau đó bạn phải trả lời đầy đủ với khách hàng.

Washington đã từng nói: ''Nhất định phải giữ lời hứa, không được làm những việc quá sức. Vì vậy chúng ta không nên làm một số việc quá sức hoặc vì lấy lòng mọi người mà khinh suất lời hứa với người khác, kết quả lại không thực hiện như đã hứa hẹn, rất dễ mất chữ tín. Con người rất coi trọng chữ tín, trong quan hệ giữa người và người vô cùng coi trọng chữ tín”. Nếu bạn không làm được thì đừng hứa với khách hàng, nếu đã hứa thì phải nhất định làm được. Khi bạn khiến khách hàng thất vọng vì không giữ chữ tín, họ sẽ không có ấn tượng tốt về bạn và có thể họ sẽ nói điều đó với người khác. Do đó hãy tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng việc giữ chữ tín.

Thứ ba là phải có năng lực.

Khách hàng sẽ cảm thấy rủi ro, không tin tưởng khi phải làm việc với người không có khả năng làm việc. Vì vậy, hãy chứng minh năng lực của bản thân với khách hàng qua cách giao tiếp, thuyết phục cũng như sự hiểu biết về sản phẩm của bạn.

Ba yếu tố trên rất quan trọng để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên mức độ thể hiện ba yếu tố này phụ thuộc vào từng khách hàng. Bạn cần biết vận dụng linh hoạt từng yếu tố với từng đối tượng khách hàng khác nhau để tạo niềm tin và làm tăng doanh thu sản phẩm.

Liên hệ VNNP EDU