Back To Top

Banner top

8b78540ca6c3d6d850957f533be1b2dd sTại sao có nhiều người làm chuyên môn rất giỏi, nhưng lại không thành công khi ngồi ở vị trí quản lý?

Người ta thường nói “Thần thiêng nhờ bộ hạ”, nhưng tại sao, đã có đủ “bộ hạ” rồi mà “thần” vẫn chưa “thiêng”?

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều những câu hỏi liên quan đến năng lực của đội ngũ “quản lý cấp trung”, những câu hỏi đang làm đau đầu cấp lãnh đạo và đội ngũ quản lý cấp trung của nhiều doanh nghiệp.

“Đòn bẩy tâm lý trong quản trị nguồn nhân lực hiện đại” Chương trình này được thiết kế dành cho những người đang là quản lý cấp trung (đang là giám đốc chức năng như GĐ Kinh doanh, GĐ Marketing, GĐ Bán hàng, GĐ Hành chính, GĐ Nhân sự, GĐ Tài chính, GĐ Sản xuất, GĐ Kỹ thuật, GĐ IT, GĐ Dự án...; đang là Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp), hay dành cho những người đang là nhân viên, nhưng có hoài vọng và muốn chuẩn bị năng lực quản trị để có thể trở thành quản lý cấp trung.

Mục tiêu của chương trình bao gồm: Làm rõ năng lực của một “quản lý cấp trung” (MM)? Tố chất nào cần có để có thể rèn luyện nhằm trở thành một MM giỏi? Để trở thành một MM giỏi cần học gì, học như thế nào và trải nghiệm ra sao? Vì sao Sếp lớn vẫn phải “ôm” cả núi công việc mà không "ủi" bớt cho đội ngũ quản lý cấp trung?... 

Năng lực của một MM bao gồm cả “năng lực chuyên môn” và “năng lực quản trị”.

Chẳng hạn, một GĐ tài chính giỏi thì không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ tài chính mà còn giỏi quản trị đội ngũ và bộ máy tài chính kế toán của công ty; Một GĐ sản xuất giỏi không chỉ am tường về kỹ thuật và công nghệ sản xuất sản phẩm mà còn có khả năng quản lý tốt nhà máy và đội ngũ công nhân, kỹ sư của mình;…

Đa số MM đều xuất thân từ những người “rành” về chuyên môn. Vậy “năng lực quản trị” của MM sẽ được trang bị ra sao?

Ai cũng biết, “năng lực quản trị” đầu tiên và quan trọng nhất của một MM là năng lực “quản lý con người”. Tuy nhiên, để trở thành một MM giỏi, biết “quản lý con người” mới chỉ là “điều kiện cần”. Vậy đâu là “điều kiện đủ”?

“Điều kiện đủ” cho một MM giỏi còn bao gồm:

Biết được công việc và hiểu được "nỗi lo" của Sếp lớn; Hiểu được chiến lược công ty và biết cách xây dựng chiến lược bộ phận; Hiểu được văn hóa công ty và biết cách xây dựng văn hóa bộ phận; Hiểu được hệ thống quản lý công ty và biết cách xây dựng hệ thống quản lý bộ phận;

Biết làm “cầu nối” giữa Sếp lớn và nhân viên của bộ phận mình; Biết truyền tải một cách hiệu quả những ý tưởng của Sếp lớn cho nhân viên; Biết triển khai thực hiện tốt mọi chỉ đạo công việc của Sếp lớn; Biết thay Sếp lớn “chăm sóc” nhân viên trong bộ phận của mình;

Biết cách tuyển và dụng nhân viên; Biết cách phân công, phân nhiệm cho đội ngũ; Biết cách phối kết hợp giữa các nhân viên trong bộ phận và giữa bộ phận mình với các bộ phận khác trong công ty; Biết cách giải quyết mọi vấn đề nội bộ của bộ phận mình dựa trên tầm nhìn toàn cục của công ty (chứ không phải dựa trên lợi ích cục bộ của bộ phận mình);...

[xem thêm] Kỹ năng làm việc hiệu quả

Liên hệ VNNP EDU