Back To Top

Banner top

thoi quen quan ly thoi gianThời gian là thứ quý giá nhất trong cuộc sống mỗi chúng ta, nó được ví như là tiền bạc, chính vì vậy chúng ta phải học được cách đầu tư thời gian đúng mục đích chứ không phải học cách tiêu dùng thời gian.

Mỗi chúng ta đều có quỹ thời gian như nhau, cùng xuất phát từ một điểm ban đầu, từ lúc sinh ra cho đến lúc trưởng thành thì số lượng thời gian chúng ta có ngày càng ít đi. Mỗi ngày ta chỉ có 24 giờ đè hoạt động, trong đó một nữa số thời gian ta mất là dành cho sinh hoạt cá nhân: ăn, ngủ, vui chơi….Vậy số thời gian ít ỏi còn lại nếu không được sự dụng hiệu quả thì sẽ trôi đi một cách vô nghĩa.

Vậy phải làm sao để sự dụng quỹ thời gian hiệu quả nhất?. Xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó nhu cầu cuộc sống của mỗi cá nhân, tổ chức ngày càng cao bắt buộc chứng ta phải có kỹ năng quản  lý công việc và thích nghi với từng môi trường, giúp chúng ta tiến gần với con đường thành công nhất. Vì vậy để có thể hoàn thành tốt công việc thì kỹ năng quản lý thời gian chính ta phương pháp thiết thực giúp chúng ta đạt được kết quả cao nhất trong công việc.

Mỗi ngày chỉ có 24 giờ, mỗi tuần chỉ có 7 ngày, thế nhưng có những người họ chẵng làm được việc gì trong hàng ngàn những công việc có ý nghĩa cho chính bản thân mình. Đây chính là sự khác biệt giữa những thó quen sự dụng thời của những người thành đạt và người bình thường khác nhau. Vậy để sự dụng thời gian của mình một cách tốt nhất, thì chúng ta phải nhận định được rõ ràng năng lực của mình, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trước khi nhận và tiến hành một công việc hoặc đối mặt với các  tình huống nào đó, để từ đó nhận thức được bản thân mình cần gì trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Để giải đáp được điều đó thì chúng ta phải kiểm soát được thời gian và sắp xếp chúng một cách hợp lý nhất. VNNP xin chia sẻ tới các bạn một số phương pháp quản lý thời gian hiệu quả:

Thứ nhất: Muốn kiểm soát được công việc, trước hết ta phải lên một kế hoạch cụ thể và viết nó ra giấy để nhắc nhở chính mình và cố gắng thực hiện theo kế hoạch đã đề ra trong thời gian nhất định.

Thứ hai: Vạch ra một kế hoạch cụ thể trong tương lai, ví dụ bạn muốn mua một chiếc ô tô trong 5 năm tới. Thì kế hoạch của bạn hôm nay phải làm gì? Mỗi tháng bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền, mỗi năm bạn tích gọp được số tiền là bao nhiêu?...và bạn phải làm gì trong quỹ thời gian của bạn để có số tiền ấy.

Thứ ba: Nên sắp xếp công việc theo thứ tự việc nào quan trọng nhất thì làm trước, việc nào ít quan trọng thì làm sau theo một lộ trình nhất định.

Thứ tư: Đề ra phương pháp và công việc cụ thể quản lý thời gian một cách thông minh, thông qua các chương trình đào tạo các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý thời gian để cân bằng thời gian cho công việc, nghỉ ngơi, giải trí và cho giành thời gian cho gia đình.

Thứ năm: Trong bất kỳ công việc gì tập trung là yếu tố để tránh lãng phí trời gian của mình. Người có trí tuệ và tạo sự tập trung khi làm bất kì công việc gì sẽ đem lại hiệu quả rất cao và tiết kiệm được thời gian có thể làm được nhiều công việc khác.

Nếu bạn là một người sống có trách nhiệm, mục tiêu rõ ràng, bạn biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học, như vậy quỹ thời gian của bạn được nới rộng thoải hơn nhiều. Như vậy, ngay từ bây giờ các bạn tự kiểm điểm lại bản thân thật nghiêm khắc để biết được mình đã đánh mất thời gian đáng quý như thế nào, cơ hội nào đã bị bỏ qua, thời gian bị lãng phí vì những yếu tố gì…Chỉ có như vậy bạn sẽ biết được cách sắp xếp và quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ VNNP EDU