Back To Top

Banner top

Tạo lập thói quen quản lý thời gianVới xã hội hiện đại thời gian luôn là yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm. Với yếu tố này bạn cần phải lên cho mình một kế hoạch quản lý hiệu quả nếu không việc bạn làm việc quá sức hoặc không có thời gian cho bản thân nghỉ ngơi là điều hoàn toàn có thể diễn ra. Tạo lập thói quen quản lý thời gian là một kỹ năng mềm cần thiết.

1. Lên kế hoạch cho bản thân

Kế hoạch của bạn trong tuần cần được sắp xếp theo thứ tự quan trọng 1,2,3… Đây là việc cần thiết để bạn có thể dựa vào đó phân bố thời gian thực hiện các công việc cho hợp lý. Đây cũng là cách để kiểm soát công việc cực hiệu quả, nhanh chóng.

2. Biết được những nhược điểm của bản thân

Những nhược điểm hay thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu, kế hoạch mà bạn đã đề ra và cách tốt nhất đó là sửa những thói quen đó. Bạn cần list lại những thói quen làm việc, sinh hoạt khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian. Thay thế vào đó hãy tập cho bản thân mình những thói quen tích cực hơn.

3. Học cách nói “không”

Một ngày bạn chỉ có 24h để thực hiện các công việc nên bạn cần chú ý học cách nói “không” với những điều không quan trọng hoặc có thể phá vỡ những kế hoạch mà bạn đã đề ra. Đừng ôm đồm nhiều thứ và phân tâm với những thứ không quan trọng. Đây gần như là thói quen của người Việt bởi người Việt thường ngại từ chối, chưa phân biệt được đâu là việc quan trọng và hơi “tham” khi mong muốn có thể làm được nhiều việc cùng 1 lúc.

4. Không ngừng trau dồi bản thân

Bạn nên dành nhiều thời gian trong kế hoạch làm việc để học những điều mới và phát triển khả năng tiềm ẩn của bạn. Ví dụ bạn có thể đăng kí một lớp học ngắn hạn, đọc một quyển sách hay hoặc là tham gia một chương trình đào tạo,…Không ngừng nâng cao kiến thức của bạn sẽ tăng khả năng tìm được thành công trong sự nghiệp và là một hướng đi đáng tin cậy để trở thành người độc lập về tài chính.

5. Tạo lập kỷ luật và thói quen cho bản thân

Người thành đạt là người có những kỷ luật và thói quen hiệu quả cho bản thân mình. Bạn hãy học cách tạo dựng những thói quen đó.

Khi bắt đầu bước vào công việc hãy tập trung và đừng quá phân tâm bởi những yếu tố khác. Cũng như những thói quen của bản thân cũng cần phải nghiêm khắc đê rtaoj lập những thói quen tốt.

Liên hệ VNNP EDU