Back To Top

Banner top

photo 1525130413817 d45c1d127c42Khi mới đi làm bạn sẽ không tránh khỏi việc bỡ ngỡ hoặc chưa quen việc. Do đó đừng lo lắng mà chỉ cần ghi nhớ các tuyệt chiêu sau đây bạn sẽ thích nghi ngay được với môi trường mới đấy!

Chuẩn bị thái độ tích cực cho công việc

Nhìn vào thực tế mà nói thì một thái độ tốt trong công việc nhiều khi được xem trọng hơn là kết quả bạn đạt được khi mới bước vào một môi trường làm việc mới đầy tính chuyên nghiệp. Dù bạn có giỏi đến đâu thì cũng đừng kiêu ngạo bởi chắc chắn đồng nghiệp chẳng ai thích làm việc với một người như vậy. Bạn cũng có thể yếu kém nhưng chỉ cần bạn chịu khó học hỏi để nâng cao trình độ, mọi người sẽ đánh giá bạn cao hơn nhiều.

Chúng ta hãy cố gắng học cách khiêm nhường và đối xử thật tốt với bạn bè đồng nghiệp và mọi người xung quanh mình. Hoặc cố gắng học hỏi một cách tích cực nhất thay vì thu mình và tự ti bởi sự yếu kém. Bạn đang tạo nên một môi trường làm việc hết sức thân thiện. Qua đó, thứ bạn nhận được là một không khí làm việc ôn hòa, ít có bất đồng hay tranh chấp, thậm chí bạn còn thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp mỗi khi cần.

Tư duy tích cực khi gặp khó khăn

Bạn sẽ không thể không gặp khóc khăn khi làm việc. Thay vì phàn nà, chán nản hoặc buông xuôi hãy có mọt tư duy tích cực để giải quyết vấn đề mà bạn gặp phải. Hãy bắt đầu xem xét lại nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, lên kế hoạch, mục tiêu để đi đúng hướng. Khi chúng ta càng sớm nhận ra những điều như thế này thì cũng đồng nghĩa rằng, công việc của bạn sẽ được đi đúng hướng hơn, từ đó mọi sự trong công việc đều trở nên trôi chảy hơn. Hãy chủ động đề xuất đồng nghiệp hoặc sếp nếu bạn thấy cần sự giúp đỡ.

photo 1485217988980 11786ced9454

Đừng quá phụ thuộc vào bản đánh giá trong công việc

Những bản đánh giá về năng lực và mức độ hiệu quả của công việc thì không phải lúc nào cũng mang tính chất đúng đắn tuyệt đối. Bạn sẽ phải luôn tiến bộ chứ không thể dậm chân tại chỗ hoặc thụt lùi. Cứ để ý đến những lời phê bình một cách tiêu cực, tự ti thì chẳng bao giờ bạn cso cơ hội đi lên. Hãy biến những lời nhận xét đó thành một động lực để thay đổi bản thân. Thế nên chúng ta cần phản xem xét lại những ý kiến mà sếp đưa ra, từ đó chủ động đưa ra quyết định xem bản thân mình nên giữ vững những điều tốt đẹp gì và cần phải cải thiện điều gì.

Rèn luyện tính cẩn thận

Nếu như bạn không phải là tuyp người chú ý tới những sự việc mang tính chi tiết thì hãy bắt đầu thay đổi bản thân mình. Không một ai có thể có thời gian để nhắc bạn việc, không ai trả tiền lương cho bạn khi giao việc mà bạn lại làm đi làm lại nhiều lần. Thế cho nên, việc chú ý tới từng chi tiết nhỏ sẽ giúp cho bạn không bỏ sót bất cứ điều gì và đôi khi những điều tưởng như là nhỏ bé mà nó lại mang những giá trị hết sức quan trọng, thậm chí còn mang tính quyết định. Hãy tập thói quen để ý từng chi tiết nhỏ, khắt khe hơn khi làm việc để tạo cho mình một phong cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Thổi sự đam mê vào công việc

Nếu trong trường hợp bạn luôn cảm thấy chán chường, nhiều lần phải suy xét xem có nên tiếp tục ở lại để làm công việc đó hay không thì cũng hãy cân nhắc tới chuyện nhảy việc nhé. Nhất là khi bạn mới đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp. Bạn cần tiền và làm việc để kiếm tiền là một mục tiêu đúng đắn. Nhưng bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ như sự đam mê, yêu thích, cơ hội thăng tiến... nếu như bạn không có niềm yêu thích, đam mê với chính công việc đó. Bạn yêu công việc đó thì đó chính là động lực cho bạn xử lý được các khó khăn. Còn ngược lại bạn sẽ thấy đó là một đống rắc rối quá sức với bạn. Chính những điều này mới là yếu tố của sự thành công chứ không phải là một việc làm lương cao.

photo 1448932223592 d1fc686e76ea

Luôn sẵn sàng làm mọi công việc được yêu cầu

Bởi vì là một nhân viên mới, nên bạn cần phải nắm bắt những lời khuyên dành cho người mới đi làm. Mà một trong những lời khuyên đó chính là chấp nhận làm mọi thứ được sếp giao cho. Bởi vì vị thế của bạn hiện tại vốn dĩ là như vậy, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng sẽ phải thực hiện điều này. Thay vì bất mãn và từ chối thì tốt nhất là các bạn nên chấp nhận làm chúng. Không sao đâu từ những công việc được giao bạn sẽ hiểu hơn công ty, thích nghi với môi trường làm việc hơn hoặc đó đôi khi chính là phép thử mà cấp trên dành cho bạn. Cứ làm với thái độ tích cực nhất và cố gắng hết sức có thể nhé!

Tạo ra sự phù hợp về văn hóa ở môi trường làm việc mới

Không phải chúng ta được lựa chọn công việc mà ngược lại việc chọn chúng ta. Chúng ta vẫn thường nói, tìm kiếm một nơi có môi trường văn hóa phù hợp với bản thân mình trong tiêu chí tìm kiếm việc làm, thế nhưng mấy người đã tìm được môi trường văn hóa thực sự phù hợp. Chẳng có gì hoàn hảo 100%, đợi chờ tìm được môi trường phù hợp với mình thì bạn nên làm việc ở...nhà. Thay vào đó hãy thích nghi với chính môi trường đó bạn sẽ thấy chủ động hơn nhiều đấy!

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU