Back To Top

Banner top

nang cao nang luc quan ly cap trung

Khi nói đến các nhà quản lý cấp trung là chúng ta đang nói tới các Trưởng phòng, Trưởng nhóm, Trưởng dự án, những chuyên viên và những người có tiềm năng, khát khao trở thành Nhà lãnh đạo. CEO chỉ thành công nếu họ có hệ thống các Quản lý cấp trung làm việc hiệu quả, bởi chính những người này là cầu nối quan trọng và thiết yếu giữa các Quản lý cấp cao tới nhân viên trực tiếp thực hiện công việc.

 

 

 

Thực trạng cấp quản lý bậc trung trong các doanh nghiệp hiện nay

- Thứ nhất: Chưa chủ động tham mưu cho Sếp các đường lối phát triển DN mà thường dừng lại ở việc triển khai trên kế hoạch của Sếp nhiều hơn.

- Thứ hai: Có thể chuyên môn tốt nhưng chưa có kỹ năng quản lý nên hiệu quả công việc mang tính chuyên nghiệp chưa cao.

- Thứ ba: Sếp chưa thực sự có được nhiều bộ óc sáng tạo và đồng sức để giúp công ty có nhiều cánh tay đắc lực tương đương với số lượng cấp quản lý bậc trung mà DN có.

- Thứ tư: Các cấp quản lý bậc trung thường thực hiện sai chức năng cũng như mục tiêu quản lý mà Sếp cần, đó là “ Cấp quản lý bậctrung bắt buộc phải quản lý vi mô, phải quản lý chi tiết các hoạt động công việc chứ không phải quản lý vĩ mô như nhiều quản lý bậc trung hiện nay”.

Điều này lý giải tại sao?

Có nhiều người làm chuyên môn rất giỏi nhưng lại không thành công khi ngồi ở vị trí của nhà Quản lý? Ngược lại, có nhiều người chuyên môn bình thường nhưng lại là nhà quản lý xuất sắc. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Doanh Nghiệp cần làm gì để nâng tầm làm việc của đội ngũ quản lý? Đây hiện là một trong những câu hỏi liên quan đến năng lực làm việc đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều DN.

Ngoài việc là cầu nối truyền đạt các chủ trương chính sách của Quản lý cấp cao tới nhân viên và trực tiếp lãnh đạo nhóm thực hiện, Quản lý cấp trung cũng phải chịu trách nhiệm báo cáo các kết quả thực hiện của nhóm tới quản lý cấp cao và đề xuất các chiến lược phát triển. Bản thân những quản lý cấp trung cũng phải quản lý một nhóm nhân viên, nên họ cần có các kỹ năng cần thiết để quản lý.

Tại sao có nhiều người làm chuyên môn rất giỏi nhưng lại không thành công khi ngồi ở vị trí của nhà Quản lý? Ngược lại, có nhiều người chuyên môn bình thường nhưng lại là nhà quản lý xuất sắc. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Doanh Nghiệp cần làm gì để nâng tầm làm việc của đội ngũ quản lý?. Đây hiện là một trong những câu hỏi liên quan đến năng lực làm việc đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều DN.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khóa học:Nâng cao năng lực quản lý cấp trungcủa VNNP sẽ giúp DN có một bộ khung hùng hậu để quản lý chuyên nghiệp theo hệ thống của toàn DN.

Đối tượng

Các quản lý bộ phận, Trưởng phòng, các cấp quản lý trung khác…

Hình thức tổ chức

-   Tổ chức đại trà tại VNNP: Học viên đến đăng ký học theo lớp tại VNNP.

-   Tổ chức lớp theo nhu cầu DN: Tổ chức tại DN.

Số lượng buổi học10 buổi

Phương pháp giảng dạy: Trải nghiệm thực tế công tác điều hành, giải quyết vấn đề.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

1.   Kỹ năng chỉ đạo và quản lý công việc của nhân viên khoa học, hiệu quả, chủ động

·         Kỹ năng giao việc, ra chỉ thị, giám sát, quản lý nhân viên thực hiện … đảm bảo kịp thời, đúng mục tiêu và hiệu quả tốt nhất.

·         Kỹ năng khởi tạo tư duy tích cực, chủ động, tự giác, trách nhiệm.. cho nhân viên.

·         Kỹ năng quản lý công việc của bản thân hiệu quả, khoa học theo mục tiêu người quản lý công việc của bản thân hiệu quả, khoa học theo mục tiêu.

2.   Kỹ năng lập nội quy, quy chế quản lý hiệu quả như một công ty thu nhỏ theo hệ thống quy định của công ty

·         Quy chế và kỹ năng quản lý công tác Hành chính chuyên nghiệp trong BP.

·         Quy chế và kỹ năng quản lý công tác Nhân sự hiệu quả trong BP.

·         Quy chế quản lý thực hiện công việc cho từng nhân viên.

3.   Kỹ năng mềm trong quản lý chuyên nghiệp

·         Kỹ năng giao tiếp với cấp trên, cấp dưới hiệu quả.

·         Kỹ năng thuyết trình công việc và đào tạo nhân viên.

·         Kỹ năng họp và giải quyết vấn đề trong họp với cấp trên, nhân viên.

·         Kỹ năng lập, quản lý kế hoạch, báo cáo và triển khai hiệu quả.

·         Kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quản lý.

·         Kỹ năng đề xuất, thuyết phục, đàm phán.

·         Kỹ năng quản trị sự thay đổi và quản lý xung đột.

4.   Kỹ năng thấu hiểu nhân viên, nâng cao chất lượng làm việc của nộ bộ nhân viên và trong  tương tác làm việc với các BP khác

·         Kỹ năng động viên, khích lệ và phê bình khen ngợi nhân viên.

·         Kỹ năng nhận diện và thấu hiểu, động viên nhân viên.

·         Kỹ năng tạo động lực, gắn kết và tinh thần gắn bó cho nhân viên.

·         Kỹ năng tạo mục tiêu và chinh phục mục tiêu cho bản thân và nhân viên.

·         Kỹ năng tương tác giữa các bộ phận, phòng ban liên quan.

·         Kỹ năng thấu hiểu và đọc vị nhân viên và tạo động lực, nâng cao chất lượng làm việc và sự chủ động làm việc cho nhân viên.

·         Kỹ năng đánh giá/ xếp loại/ khen thưởng/  kỷ luật nhân viên.

5.   Trải nghiệm tháo gỡ khó khăn trong quản lý cho học viên.

Theo yêu cầu của học viên

Hiệu quả sau khóa học

-   Nắm bắt được chân dung người quản lý cấp trung chuyên nghiệp- hiện đại;

-   Tạo động lực làm việc, thu hút, khích lệ, giữ chân nhân viên/nhân tài;

-   Xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và quản lý mục tiêu

-   Kỹ năng giao việc, ủy quyền

-   Kỹ năng kiểm soát nội bộ

-   Kỹ năng quản lý cuộc họp

-   Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp/văn hóa bộ phận

-   Xây dựng Tinh thần đồng đội- Gắn kết tinh thần, cộng hưởng trí tuệ

-   Hiểu và vận dụng pháp luật trong quản lý

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tổ chức giáo dục VNNP Việt Nam

Hotline: 0903.488.684

Tổng đài: 1900.636.389

Liên hệ VNNP EDU