Back To Top

Banner top

khich le nhan vienChúng ta không còn thấy lạ lẫm gì ở các doanh nghiệp hiện nay, thông thường vẫn dùng tài chính đề khích lệ, tạo động lực cho nhân viên. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất nhân viên của bạn cảm nhậm được sự quan tâm chân thành từ bạn

Một số bí quyết tạo động lực,khích lệ nhân viên

Tạo dựng một không gian làm việc thoải mái hòa đồng:

Không ai trong chúng ta phủ nhận rằng “ môi trường làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất, kết quả đạt được”. Ở đây không nhất thiết là phải một không gian lỗng lẫy, hoàng tránh, Nhưng có sự thoáng mát sự gần gũi, thân thiện giữa sếp và các nhân viên. Đó là cái nôi để nhân viên của bạn có thể phát huy khả năng sáng tạo, lên ý tưởng, hòa nhập với công việc  một cách hiệu quả nhất.

Lắng nghe tâm tư chia sẻ cùng nhân viên:

Nếu bạn là một người sếp cứng nhắc, độc quyền. Bạn sẽ lần lượt chứng kiến nhân viên của bạn phải rời xa bạn. Có hàng trăm, hàng nghìn lý do khiến cho nhân viên của bạn cũng căng thẳng, áp lực không kém gì bạn. Nếu như vậy bạn không có sự can thiệp kịp thời, sự ra đi của các nhân viên chỉ là sớm hay muộn. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên để thấu hiểu họ, để lắng nghe được tâm tư,nguyện vọng mong muốn của họ. Như vậy họ sẽ cảm phục  bạn hơn nhiều. Đấy là cách bạn có thể phá bỏ rào cản, họ sẽ chia sẻ thực lòng với bạn và xem đây như là ngôi nhà thứ hai của họ.

Tạo dựng văn hóa công bằng với mọi nhân viên:

Bạn là người sếp khó tính có thể nhân viên của bạn có thể chấp nhận và chịu đựng được. Nhưng thiên vị giữa  nhân viên này với nhân viên khác, chính bạn là nguyên nhân chia rẽ, làm mất đoàn kết giữ nhân viên. Bạn sẽ đánh mất sự tôn kính, chia sẻ thẳng thắn của họ giành cho bạn. Điều tồi tệ nhất là họ cảm thấy sự xúc phạm về sự nỗ lực, cố gắng của họ bị gạt bỏ. Ngược lại nếu bạn là luôn công tâm, chính trực đưa ra những quyết định rõ ràng, phân minh nhất đối với tất cả mọi người. Được công nhận khi làm tốt là điều ai cũng muốn được nghe.

Gạt bỏ cái tôi và biết cách thể hiện cảm xúc với nhân viên:

Đã là công việc không chỉ riêng bạn là người mới áp lực, căng thẳng, mà mỗi nhân viên của bạn cững như vậy, không kém gì bạn. Bạn biết cách điểu tiết cảm xúc  tạo không khí thoải mái cho họ, họ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh. Ví dụ: Thay vì bạn luôn trong trạng thái “ Bộ mặt nghiêm nghị”, bạn có thể thay thế vào đó bằng nụ cười, mọi chuyện sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Điều đặc biệt là bạn khoogn quên nói từ “ cảm ơn” giành cho họ, đó là điều nhân viên luôn mong muốn từ bạn. Đương nhiên rồi họ sẽ phấn chấn, thoải mái hơn nhiều.

Luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân viên khi có khó khăn:

Nhân viên cũng như bạn, đều là con người dù có giỏi đến mấy cũng có lúc gặp khó khăn, họ cũng cần được sựu giúp đỡ. Đây chính là lúc bạn thể hiện là người sống có trách nhiệm, có sự cảm thông với nhân viên.

Thỉnh thoảng chiêu đãi nhân viên:

Đôi lúc được sếp chiêu đãi mời nhân viên cùng đi ăn, hay có thể tặng những món quà hết sức đơn giản nhưng nó thể hiện sự quan tâm chân thành, thiết thực của bạn giành cho họ và đó là lúc phá bỏ rào cản hòa nhập cùng họ.

Liên hệ VNNP EDU