Back To Top

Banner top

quan tri nhan su to chatTrở thành nhà quản trị là một trong những nghề HOT nhất hiện nay. Nhưng cũng chính vì vậy, không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được một nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp. Kiến thức ở trường đại học liệu có đủ đáp ứng cho nghề, đây mới chỉ là nền móng bước đầu thôi thúc bạn đến gần hơn với nghề quản trị nhân sự. Vậy những tố chất của nghề ở đây là gì?

Những tố chất cần có của nhà quản trị.

Là tận tâm, tận tụy với công việc

Thành công của một nhà quản trị không thẻ thiếu yếu tố tận tâm – Tận tụy hết mình vì công việc . Nhân sự là người mang trọng trách tuyển dụng, đào tạo, quan tâm đến lợi  ích, các chính sách hỗ trợ, lương thưởng, đánh giá được nhân sự và cách thúc đẩy nhân sự làm việc hiệu quả nhất. Làm việc với đam mê, trách nhiệm, toàn tâm toàn ý cống hiến vì tập thể. Điều quan trọng nhà quản trị biết đặt mình vào vị trí của tưng nhân viên  để thấu hiểu, động viên và khích lệ họ về mọi mặt vật chất lẫn tinh thần của người nhân viên. Ví dụ như một người quản trị cần để tâm đến vấn đề gia đình của từng nhân viên cũng như ngay sinh của họ để có những chiến lược khích lệ quan tâm đến họ.

Thấu hiểu và lắng nghe

Không riêng gì nhà quản trị nhân sự mà ở bất kỳ công việc nào cũng cần kỹ năng  lắng nghe và thấu hiểu. Đây là cách nhân viên của bạn cảm nhận được sự quan tâm đến học, họ có động lực để phát huy và được công nhận.

Biết khả năng của mỗi nhân viên để đinh hướng phát triển

Nhân sự là biết nắm bắt được tâm lý con người, biết nhận định, đánh giá được năng lực của từng nhân viên khác nhau. Mỗi con người đều có những thế mạnh khác nhau chính vì vậy không thể đánh đồng và giao nhiệm vụ như nhau. Biết được điểm mạnh, yếu của từng nhân viên để định hướng phát triển cho từng người, giúp họ phát huy được thế mạnh của bản thân.

Nhà quản trị cần có một tầm nhìn xa rộng

Để đánh giá được năng lực của họ có thể đi đến đâu, cần bổ trợ những kỹ năng, kiến thức gì để phát triển. Quản trị nhân sự là người không chỉ biết quan tâm đến lợi ích của nhân viên mà cần có một tầm nhìn xa rộng, đinh hướng, đưa ra được chiến lược phát triển của công ty. Là một nhà quản trị nhân sự thì phải thực sự nắm bắt được công việc của nhân viên quản trị nhân sự.Làm sao tận dụng được nguồn nhân lực sẵn có để phát triển hiệu quả nhất.

Là người chuẩn mực

Một nười quản trị nhân sự giỏi bạn phải là chuẩn mực mà tất cả nhân viên đều mong muốn hướng tới. Nhà quản trị chuyên môn cao, có khả năng đưa ra quyết định, đồng thời am hiểu cách tiếp cận và tương tác với con người hiệu quả thì mới dễ được người khác coi trọng. Luôn lấy bản thân để làm gương, thẳng thắng tiếp thu những ý kiến đóng góp và đối xử công bằng với tất cả nhân viên. Hãy đặt niềm tin vào nhân viên của mình, tin rằng họ sẽ hoàn thành tốt công việc của mình đồng thời bản thân mình cũng phải thực sự đáng tin cậy và có trách nhiệm với tập thể.

Trên đây mới chỉ là một số tố chất cơ bản cần có của người quản trị  nhân sự. Để tiến xa hơn bạn cần trau đồi hơn nữa, nỗ lực hơn nữa  và diều quan trọng là trau dồi về cả mặt đạo đức nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU