Back To Top

Banner top

tuyet chieu giup nhan vien hoa giai mau thuan voi sep 2Với một người quản lý giao việc cho nhân viên là một điều hoàn toàn bình thường. Nhưng để giao việc nhà có thể thực hiện hiệu quả thì đó là cả một nghệ thuật

1. Phân việc đúng năng lực nhân viên

Nhìn chung, mỗi người chúng ta đều có những thế mạnh và hạn chế nhất định, do đó muốn nhân viên làm việc hiệu quả thì trước tiên nhà quản lý cần phải chịu khó quan sát để phát hiện những điểm mạnh của từng nhân viên và phát huy chúng. Khi phân tích đúng năng lực của nhân viên thì giao việc sẽ có hiệu quả hơn.

Qua đó không chỉ bản thân người quản lý nhận được kết quả tốt mà bản thân nhân viên cũng cảm thấy phục khi được sếp để ý và đặt đúng chỗ về năng lực chuyên môn. Họ hoàn toàn yên tâm để cống hiến.

hoa nhap nhanh 1492225493779

 2. Phân chia công việc rõ ràng và có deadline cụ thể

Bên cạnh phân việc đúng với năng lực, các nhà quản lý cũng cần chú ý phân chia công việc thật rõ ràng và truyền đạt một cách tường tận để cấp dưới nắm bắt dễ dàng hơn. Khi giao việc cần có văn bản hoặc xác nhận chỉ thị qua mail đối với cấp dưới. Nếu là trực tiếp trong cuộc họp không chỉ giao miệng mà sau đó bản thân nhân viên phải có mail xác nhận công việc để cấp trên nắm bắt được tiến độ hoàn thành.

Khi trao đổi công việc cùng nhân viên, quản lý cũng nên xác nhận lại lần nữa xem nhân viên đã thực sự hiểu công việc mình giao chưa, có khó khăn hay thắc mắc gì cần giải đáp.

Giao việc rõ ràng về thời hạn thực hiện và deadline hoàn thành cũng là điều mà các quản lý thông minh nên làm nhằm tạo dựng cho cấp dưới của mình thói quen làm việc khoa học. 

3. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công việc

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc kịp thời cũng như đảm bảo nhân viên không lơ là hay vượt quyền, các nhà quản lý cần chú ý kiểm tra, giám sát công việc. Bạn hãy kiểm tra thường xuyên tiến độ, giám sát quy trình thực hiện nhưng không ốp mà để nhân viên tự làm. Thay vì hỏi: “Anh/ chị đã làm xong việc chưa?”  bạn hãy hỏi “Tiến độ công việc thế nào?” nhằm tránh gây áp lực hoặc cảm giác không được tin tưởng, ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên.

Phối hợp với đồng nghiệp quan tri khoi nghiep phan hoàng thư 3

 4. Không cho nhân viên quyền sử dụng Email, con dấu của bạn

Nhiều nhà quản lý hiện nay thường có thói quen cho nhân viên sử dụng Email hoặc con dấu của mình để có thể giải quyết nhanh chóng các công việc khi bận đi công tác. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp mang lại lợi ích trước mắt, xét về lâu dài thì điều này hoàn toàn không tốt. Việc được sử dụng mail hay con dấu của sếp sẽ khiến cho họ có một tâm lý tự kiêu, thỏa mãn, coi thường người khác mà tự tôn mình lên. Chưa kể họ sẽ lạm dụng quyền của bạn và đó là một mối lo đầy nguy hiểm.

 5. Tỏ rõ uy nghiêm đúng lúc trong công việc với cấp dưới

Trong công việc, với tư cách là một nhà quản lý, bạn cần thể hiện được uy nghiêm của mình, tuy nhiên mọi thứ cần ở mức độ vừa phải, phù hợp và đúng lúc. Cần cho họ thấy rõ có thưởng có phạt theo đúng năng lực và thái độ làm việc. Tuy nhiên cấp trên cũng cần tâm lý và có sự quan sát nhân viên để tạo cho họ một tâm lý làm việc thoải mái thay vì nạt nộ, quát mắng.

crisis 2

 6. Quan tâm và tạo dựng mối quan hệ tốt với nhân viên

Xét trên phương diện công việc thì cấp dưới chính là những cộng sự đắc lực giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Song song đó, xét trên góc độ tình cảm thì đây cũng là những người đồng nghiệp, những người bạn. Do đó, hãy quan tâm và chủ động tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp dưới bằng những việc làm đơn giản như hỏi thăm, trò chuyện... để hai bên thêm hiểu nhau và làm việc ăn ý hơn.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU