Back To Top

Banner top

ban hang o sieu thiTheo thống kê mới đây tại Hà Nội hiện có hơn 70 siêu thị, 15 trung tâm thương mại lớn. Tuy nhiên nguồn nhân lực nòng cốt cho các siêu thị hiện nay còn quá yếu và mỏng, ít người được đào tạo bài bản mà chủ yếu là tay ngang. Việc sử dụng các nhân lực chưa được đào tạo bài bản cũng cần chú ý được trau dồi các kỹ năng cần thiết khi làm việc tại siêu thị. Vậy những “tay ngang” cần chú ý trau dồi những kỹ năng nào khi làm việc tại siêu thị?

1. Khách hàng là thượng đế

Khách hàng chính là người quyết định nguồn doanh thu cũng như sự tồn tại của siêu thị. Khách hàng càng đông thì doanh thu và thương hiệu càng lớn. Do đó không ít các siêu thị liên tục chú trọng vào các chương trình khuyến mại, các dịch vụ phục vụ khách hàng mà quên đi mất những kỹ năng mà nhân viên cần có ngay từ những bộ phận nhỏ nhất. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Khi khách hàng bước vào siêu thị, họ cần được chào đón bằng một nụ cười, thái độ niềm nở “Xin hỏi quý khách cần gì ạ?”. Đừng coi thường ấn tượng ban đầu bởi nó quyết định tới việc khách hàng có quay trở lại siêu thị bạn lần sau hay không.

Nhiều nhân viên có thái độ bực mình, cáu gắt khi khách hàng hỏi quá nhiều. Tuy nhiên vấn đề này cần chú ý: dù có mệt mỏi đến đâu vẫn luôn phải niềm nở, chú trọng đến thái độ với khách hàng.

2. Nhân viên là mắc xích tạo nên thành công

Siêu thị sẽ ra sao nếu như kỹ năng bán hàng của nhân viên không tốt. Tất nhiên nhân viên càng có kỹ năng bán hàng tốt thì càng bán được nhiều sản phẩm và đêm lại lợi nhuận cho siêu thị. Chú trọng tới việc trau dồi kỹ năng cho nhân viên cũng như bản thân nhân viên không ngừng học hỏi để nâng cao các kỹ năng của bản thân chính là tiền đề tạo nên thành công.

3. Nhân viên siêu thị thường không cư xử đúng mực, gương mặt bất cần, hỏi nhiều khó chịu

Đây là tình trạng thường xuyên gặp ở các siêu thị và khiến khách hàng vô cùng khó chịu. Với việc khách hàng hỏi quá nhiều cho một sản phẩm với các nhân viên không được đào tạo bài bản thường tỏ ra khó chịu thậm chí là cáu gắt khi trả lời. Do đó, khi bán hàng cần chú ý tới thái độ bán hàng phải niềm nở, am hiểu các thông tin về sản phẩm để giải đáp cho khách hàng.

4. Tôi đâu cần bạn, cái tôi cần là lương tháng mà thôi

Không bao giờ được phép có suy nghĩ đó trong đầu. Tất nhiên một điều ai đi làm cũng cần có lương nhưng bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nếu bạn chăm chỉ, nỗ lực và thể hiện khả năng của bản thân. Với những gì từ hiệu quả công việc mà bạn mang lại chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao cũng như có cơ hội thăng tiến.

Nếu bạn đã, đang và chuẩn bị là nhân viên bán hàng siêu thị thì đừng nên bỏ qua các kỹ năng trên nhé. Sở hữu kỹ năng bán hàng tốt cùng với thái độ tích cực chính là chìa khóa mở ra thành công cho bạn!

Liên hệ VNNP EDU