Back To Top

Banner top

4 10Những quy tắc chuẩn cần lưu ý cho người mới đi làm

Khi mới đi làm việc tiếp xúc với môi trường mới, đồng nghiệp mới khiến bạn gặp nhiều bỡ ngỡ cũng như khó khăn. Thế nhưng cần lưu ý một số các nguyên tắc sau để mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

1. Đi làm đúng giờ

Điều đầu tiên và rất quan trọng đó là đi làm đúng giờ. Có mặt đúng giờ vào buổi sáng, đến các cuộc họp, đến các buổi thuyết trình,… là đặc điểm đầu tiên của một nhân viên có trách nhiệm với công việc. Không có một quản lý hoặc công ty nào chấp nhận việc bạn đi làm muộn thường xuyên với các lý do nghe rất hợp lý. Khi đó sự thiếu chuyên nghiệp của bạn sẽ cản trở các cơ hội công việc bởi việc chấp hành thời gian là điều đơn giản nhất mà bạn còn không làm được thì các việc khác sẽ như thế nào.

Bạn có thể đến sớm một chút, dọn bàn làm việc, ăn sáng và uống một tách café trước khi làm việc để lấy hứng khởi cho ngày mới và tránh giờ tắc đường.

2. Ăn mặc phù hợp

Việc chăm chút ngoại hình, quần áo là điều thể hiến sự tôn trọng với bản thân mình cũng như tạo dựng hình ảnh bản thân trở nên chuyên nghiệp. Chăm chút không có nghĩa là mỗi ngày phải thay đổi, phải điệu đà mà là lựa chọn trang phục phù hợp với văn hóa công ty. Bên cạnh đó, tác phong gọn gàng, sạch sẽ cũng là điểm bạn cần chú ý. Đừng để mình xuất hiện với sự lôi thôi, không sạch sẽ dù bạn có giỏi như thế nào đi chăng nữa.

3. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Sếp giao việc hoặc quản lý trực tiếp muốn bạn tham gia cuộc họp nào đó. Đừng coi đó là áp lực hay nhiều việc mà đó chính là cơ hội học hỏi của bạn cũng như bạn có thể chứng minh được khả năng của bản thân.

Trân trọng cơ hội và làm thật tốt nhé!

4. Tôn trọng đồng nghiệp 

Hãy tử tế, trung thực và kiên nhẫn với những người đồng nghiệp xung quanh bạn. Họ chính là người hỗ trợ cũng như đồng hành cùng bạn trong công việc. Kể cả làm việc 1 lần cũng nên trân trọng mối quan hệ đó bởi chắc chắn bạn sẽ có được sự giúp đỡ khá nhiều từ họ trong tương lai.

5. Giữ im lặng những bất mãn của bạn

Sẽ có lúc bạn sẽ phải làm những công việc mà bạn không thích, cảm thấy tẻ nhạt hoặc mất quá nhiều thời gian và sức lực của bạn. Đừng than vãn với bất cứ ai, hãy cố gắng hoàn thành tốt nhất kết quả.

6. Giữ sự tích cực

Trong công việc, đôi lúc bạn sẽ gặp những trở ngại và thử thách. Mọi người sẽ thay đổi, công việc của bạn sẽ thay đổi, công ty của bạn sẽ thay đổi, sở thích của bạn sẽ thay đổi. Hãy tích cực chấp nhận sự thay đổi đó và có thay đổi theo đó chính là kỹ năng thích nghi môi trường. Sự tích cực của bạn cũng có sự ảnh hưởng nhất định tới những người xung quanh.

7. Tự giác làm việc

Tính tự giác là một trong những đặc điểm của một nhân viên tốt. Chủ động hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của mình mà không cần sự đốc thúc hoặc giám sát của quản lý sẽ giúp bạn tự chủ trong công việc hơn. Không ai có thời gian để nhắc bạn từng việc, bám sát bạn trong khi họ không có nhiệm vụ đó.

8. Thoải mái khi có mâu thuẫn xảy ra

Xung đột và đối đầu trong công việc là không thể tránh khỏi. Hãy chấp nhận, tìm ra nguyên nhân và giải quyết nó một cách tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU