Back To Top

Banner top

noi doi chon cong soNói dối không phải là điều tốt, Nhưng đôi khi cuộc sống cần sự linh động, để mọi thứ trở nên suôn sẻ, để phát triển hơn trong sự nghiệp, đôi khi chúng ta cần nói dối, miễn là lời nói dối không gây hại, không làm tổn thương cho người khác. Các bạn có thể tham khảo một số trường hợp sau:

 

 

 

 

 

 

  • Thứ nhất: Tôi không thấy áp lực khi được giao thêm công việc này

Lời nói dối “Tôi hoàn toàn có thể làm thêm được việc đó”

Sự thật là: Khi sếp giao cho bạn thêm một công việc trong lúc bạn đang rất bận rộn, bạn đang rất áp lực. Nhưng đừng để sếp thất vọng, hãy nói rằng bạn đang có quá nhiều công việc, cho bạn thêm thời gian để hoàn thành. Qua đấy sếp sẽ nhận định được bạn là người sống có trách nhiệm, chắc chắn lần sau sếp sẽ cân nhắc khi giao công việc cho bạn.

  • Thứ hai: Khi nhà tuyển dụng hỏi về người sếp nơi làm việc cũ là người khiến bạn phải nghỉ việc

Lời nói dối  “Tôi được sếp ấy chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu

Sự thật là: Không một ai thích những kẻ nói xấu sau lưng, kể cả người đó thực sự đáng sợ, nhưng nhà tuyển dụng hiện tại sẽ không biết được điều đó và họ có thể nghĩ rằng bạn là một người đặt điều, lắm lời. Đừng dại dột mà buông lời ra hết, bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng sống, một số thách thức trong công việc mà bạn đã được sự giúp đỡ hướng dẫn từ sếp cũ. Tôn trọng người khác là một trong những yếu tố được nhà tuyển dụng đánh rá rất cao.

  • Thứ ba: Bạn đang chán nản với công việc  hiện tại

Lời nói dối  “ Tôi đang hào hứng với công việc này”

Sự thật là: Nếu bạn có suy nghĩ tiêu cực, nó sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của đồng nghiệp. Chính vì vậy, hãy cố gắng tìm cho mình điểm tạo sự thú vị, thay đổi cách thức làm việc để cảm nhận được nó. Ngoài ra bạn có thể tham khảo đồng nghiệp về một số điểm khiến họ yêu thích công việc và cố gắng cải thiện những thiếu sót đề hòa nhập với công việc, hoàn thiện mình hơn.

  • Thứ tư: Bạn được giao việc nhưng chưa hiểu rõ bản chất và cách thức thực hiện nó, ngại hỏi

Lời nói dối “ Tôi làm được,  không có vấn đề gì”

Sự thật là: Bạn không muốn sếp nghĩ mình kém cỏi, không có năng lực. Nhưng bạn nên hiểu rằng, bạn nên xin ý kiến, hướng dẫn của sếp còn hơn hoàn thành công việc với kết quả không đạt chất lượng. Hãy học cách  thẳng thắn hỏi sếp, có thể khóe léo một chút để chắn là bạn đã hiểu vấn đề.

  • Thứ 5: Tôi vừa nhận được mail của Anh/chị

Sự thật là: Nhận được mail từ ngày hôm qua. Chúng ta cũng biết rằng hệ thống mail có chức năng báo cáo người nhận đã xem, nên hãy lưu ý về vấn đề này. Để không làm khách hàng phải bức xúc, các bạn có thể bạn có thể trả lời “Tôi nhận được được mail của anh/chị rồi và  hôm nay tôi mới có thể phản hồi lại”.

  • Thứ 6: Hôm nay tôi bị mệt

Sự thật là thức khuya xem phim và ngủ rất muộn, kết quả là trễ giờ làm việc. Đương nhiên bạn không thể nói nhiều lần ốm đau mãi được, như vậy bạn sẽ bị liệt kê và danh sách nhân viên lười nhác, không có trách nhiệm. Thay vì đó bạn có thể xin lỗi và tôi sẽ cố gắng đẩ đảm bảo sức khỏe tốt nhất không làm ảnh hưởng đến cộng việc.

Tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng quá nhiều những lời nói dối, đó cũng là con dao hai mặt có thể làm bạn gặp khó khăn đấy nhé.

Liên hệ VNNP EDU