Back To Top

Banner top

loi thuong gap khien ung vien mat thien cam voi nha tuyen dungCác kỹ năng cần thiết cho vị trí bán hàng

Dù ở bất cứ vị trí nào khi làm việc cũng cần có những kỹ năng cần thiết để công việc trở nên hiệu quả hơn. Vậy với vị trí bán hàng thì cần những kỹ năng gì?

1. Tư duy phát triển

Những người có chỉ số IQ cao thường có khả năng phát triển các kỹ năng rất tốt cũng như nhanh. Khả năng phát triển các mối quan hệ cũng rất tốt và đó chính là bước đệm cho các công việc đạt tới mức hiệu quả cao nhất. Mặt ngược lại là những người có tư duy cố định, họ luôn xem các kỹ năng là cố định, không thay đổi được.

Tuy nhiên với mặt nào cũng có những lợi thế nhất định:

- Không ngừng học hỏi, luôn tìm tòi để đáp ứng được xu hướng hiện đại của công việc

- Không ngại công việc, luôn chấp nhận các thử thách

- Theo kịp và chịu được áp lực của công việc bán hàng

Vậy làm cách nào để chuyển từ người tư duy cố định sang người tư duy phát triển. Bạn cần:

- Thay đổi quan điểm về sự thất bại cũng như có sự cố gắng hoàn thành công việc với quan điểm tích cực

- Không nghĩ thất bại là sẽ bị chê cười mà đó chính là bài học kinh nghiệm cho bản thân

- Không sợ làm sai để bản thân học hỏi và đi lên

- Nếu sai quá nhiều lần cùng 1 lỗi thì cần xem xét lại quy trình công việc cũng như năng lực bản thân

- Khi nói về những điều bạn chưa thành thạo, thay vì nó “tôi không thể” hãy nói “tôi sẽ cố gắng, tôi sẽ làm được”…

2. Đồng cảm

Khả năng đồng cảm đối với khách hàng sẽ giúp một đại diện bán hàng trung bình trở thành người bán hàng xuất sắc. Bạn cần hiểu khách hàng của bạn muốn gì, cần gì và bạn sẽ cần làm gì để khách hàng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra với việc có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thì bạn cũng khiến cho khách hàng cảm thấy sự gần gũi và sẽ quay lại nhiều lần.

Để rèn các kỹ năng bạn cần lưu ý:

- Đặt mình vào đúng vị trí của khách hàng

- Luôn có năng lượng tích cực và thể hiện để khách hàng cảm nhận được

3. Giao tiếp hiệu quả

Vị trí bán hàng rất cần chú trọng đến kỹ năng giao tiếp nên bạn đặc biệt cần phải chú ý đến kỹ năng này. Khi chú ý đến kỹ năng này sẽ giúp bạn:

- Ghi âm lại những cách nói bạn thường hay dùng để rèn luyện việc

- Phân tích phản ứng của khách hàng để sau đó nắm bắt tâm lý khách hàng và làm việc có hiệu quả hơn

4. Khiêm tốn

Một nhân viên bán hàng luôn thể hiện kiêu ngạo, không nhận lỗi sai sẽ khó lòng nhận được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Do đó, hãy khiêm tốn sẽ khiến bạn được đánh giá cao cũng như được học hỏi nhiều bài học. Thay vì cố chấp mà hãy nhận sai nếu bạn mắc lỗi để khách hàng không khó chịu cũng như tin tưởng bạn hơn.

Chúc bạn thành công!

Đào tạo hành chính

Khóa học hành chính văn phòng dành cho sinh viên

Khóa học hành chính văn phòng dành cho sinh viên

Bạn là sinh viên hoặc bạn đang muốn thử sức trong công việc hành chính văn phòng. Bạn đã học ngoại ngữ, luật, ngữ văn….hay bất kỳ nghành nghề nào khác...

Xem tiếp

KHÓA NGHỀ QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CHUYÊN NGHIỆP

KHÓA NGHỀ QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CHUYÊN NGHIỆP

Các bạn thường có suy nghĩ khi làm việc tại vị trí hành chính văn phòng cho một doanh nghiệp đâu có khó, Sếp yêu cầu mình làm gì thì làm đó, đâu cần...

Xem tiếp

Vai trò quản lý hành chính nhân sự trong doanh nghiệp

Vai trò quản lý hành chính nhân sự trong doanh nghiệp

Có thể nói quản trị nhân sự là một lĩnh vực đặc biệt bởi đó chính là quản trị con người trong một tập thể, một doanh nghiệp.

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU