Back To Top

Banner top

ke hoach marketing

Bạn có sản phẩm muốn đưa tới khách hàng. Bạn muốn mở rộng địa bàn kinh doanh hơn nữa. Bạn đã có ý tưởng marketing để việc thực hiện công việc nhưng chưa biết làm việc nào đầu tiên.

Nguyên nhân là bạn còn thiếu một bản kế hoạch marketing để thực hiện chiến dịch marketing đã đề ra. VNNP xin đưa tới quý vị cách lập kế hoạch marketing nhanh chóng và hiệu quả. 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá thị trường và đối thủ

Bước đầu tiên bạn phải tìm hiểu được thị trường đang tiêu thụ sản phẩm mà bạn kinh doanh như thế nào. Nếu sản phẩm của bạn mà thị trường đang cần thì sự thực đó chính là điều tuyệt vời đối với bạn. Ngoài ra, bạn không thể nào không biết đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào. Phải có thông tin về tất cả các đối thủ của mình để có thể có chiến dịch marketing thuận lợi nhất.

Nắm bắt  và nhận diẹn tâm lý của khách hàng

Khách hàng cần sản phẩm như thế nào, sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không…. Có rất nhiều câu hỏi của khách hàng tới bạn. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chính là việc của bạn đối với khách hàng. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là bạn đã có thành công trong chiến dịch là 50%.

Xác định phân khúc thị trường

Điều này giúp bạn có thể yên tâm chiến dịch marketing của mình sẽ đạt thuận lợi hơn. Phân khúc thị trường của bạn nên chỉ là một phân khúc nhỏ bạn không nhất thiết lựa chọn một phân khúc thị trường lớn. Không nên lấy nhiều loại khách hàng vì làm thế chiến dịch sẽ thực hiện chậm. Bạn hãy coi cả thị trường như một vườn trồng nhiều loại cây. Hãy tạm thời thu hoạch một loại cây trong những ngày đầu tiên. Sau đó đến những ngày tiếp theo bạn mới thu hoạch ở các loại cây sau.

Tạo một thông điệp marketing tới thị trường

Thông điệp marketing giúp cho khách hàng cảm nhận được khả năng của bạn. Ngoài ra thông điệp marketing còn giúp thuyết phục khách hàng tới với bạn.

Phương tiện thực hiện

Phương tiện ở đây không phải là phương tiện đi lại, vận chuyển mà là phương tiện truyền đạt thông điệp tới khách hàng. Sử dụng phương tiện nào không quan trọng mà quan trọng là phương tiện đó phải tiết kiệm chi phí và tới khách hàng nhanh nhất.

Xác định điểm đến cho chiến dịch Marketing

Thời gian, doanh thu, số lượng hàng bán, số hợp đồng… sau chiến dịch là điều bạn phải xác định trước khi thực hiện chiến dịch. Những con số đó và giải thưởng bạn hãy đưa tới cho thành viên công ty, doanh nghiệp để tạo động lực cho mọi người làm việc hướng tới mục tiêu chung.

Lập ngân sách thực hiện cho chiến dịch Marketing

Thiết lập chính xác chi phí thực hiện chiến dịch, các khoản thu, chi cần thiết là công việc hết sức quan trọng và cấp thiết. Với người đã thực hiện nhiều chiến dịch thì chỉ cần dựa vào các chiến dịch trước. Với người thực hiện lần đầu hãy tính từng hạng mục rồi tổng hợp lại. Bạn phải cố gắng thiết lập chi tiết và chính xác.

Kết

Thực hiện theo 7 bước trên, bạn có thể lập ra một kế hoạch marketing chỉ trong 1 ngày. Khi lập kế hoạch đừng để gián đoạn hoặc có sự can thiệp của người khác để tránh sai sót sau này. Tuy nhiên đừng quá hy vọng vào một bản kế hoạch hoàn hảo vì thành công còn đến từ nỗ lực thực hiện của bạn. VNNP xin chúc bạn sẽ có được kế hoạch marketing thành công từ những bước trên. 

 

Liên hệ VNNP EDU