Back To Top
Thời kỳ khủng hoảng luôn là thời khắc khó để bán sản phẩm nhất đối với mọi công ty, doanh nghiệp
Cho dù là khủng hoảng gì đi chăng nữa thì nhiệm vụ bán được hàng lúc khủng hoảng là trách nhiệm lặng lề trên đôi vai của đội ngũ marketing. Lúc khủng hoảng thì người marketing mới cho thấy khả năng làm việc của mình có tốt hay không. Làm thế nào để bán được hàng lúc khủng hoảng? .
Câu hỏi luôn làm đau đầu người marketing. Dưới đây Trung tâm đào tạo kế toán thuế VNNP sẽ đưa ra các công việc mà người Marketing phải làm để bán được hàng trong thời kỷ khủng hoảng.
Trong lúc khủng hoảng thì thất bại là điều khó tránh khỏi. Nên hãy chấp nhận thất bại để rút ra bài học để từ đó vượt qua bước tới thành công. Đừng đổ lỗi thất bại cho bất kỳ điều gì mà hãy kiên nhẫn chịu đựng để bước tiếp
Bạn bán nước ngọt nhưng lại không biết trong thành phần chứa gì. Bạn bán kẹo lại chưa từng thử vị của một số loại kẹo. Vậy nếu không hiểu sản phẩm đang bán thì làm sao mà bạn có thể đưa ra phương pháp để bán được sản phẩm cho khách hàng. Nắm chắc về sản phẩm thì việc bán sản phẩm trong khủng hoảng là không khó.
Lúc khó khăn thì 1 người khác cũng là quý rồi. Chính vì vậy đội ngũ kinh doanh Marketing phải luôn tìm mọi cách để giữ được tất cả các khách hàng cũ, sau đó mới có thể tìm kiếm thêm khách hàng mới. Gọi điện, gửi lời chúc, tặng quà… phải tìm mọi cách để giữ được khách hàng của mình.
Người marketing phải biết được sức mua, sức bán của thị trường. Có thể bán sản phẩm cho bao nhiêu đối tượng, cách nào đến được khách hàng nhanh nhất và tiết kiệm chi phí đó là điều phải nắm rõ như lòng bàn tay của chính mình.
Khoang vùng đối thủ, xác định đối thủ nguy hiểm nhất, tìm ra được kế hoạch của đối thủ việc của bạn làm lúc này. Hoặc nếu bạn không muốn làm việc này thì hãy chia thị trường cho đối thủ và để lên bàn lãnh đạo lá đơn xin nghỉ việc.
Có những con số của việc bán hàng thì bạn mới có thể xác định mình thành công hay thất bại. Từ những con số đó bạn sẽ biết nên bước tiếp theo như thế nào để thành công hơn nữa.
Đời người làm Marketing thì gặp khủng hoảng lớn hay khủng hoảng nhỏ đều coi là khủng hoảng. Nên với những việc phải làm để có thể bán hàng lúc khủng hoảng như trên. VNNP rất hy vọng các Marketers có thể vượt khủng hoảng để chứng tỏ với mọi người khả năng của chính mình.