Back To Top

Banner top

loi thuong gap khien ung vien mat thien cam voi nha tuyen dungCác kỹ năng cần thiết cho vị trí bán hàng

Dù ở bất cứ vị trí nào khi làm việc cũng cần có những kỹ năng cần thiết để công việc trở nên hiệu quả hơn. Vậy với vị trí bán hàng thì cần những kỹ năng gì?

1. Tư duy phát triển

Những người có chỉ số IQ cao thường có khả năng phát triển các kỹ năng rất tốt cũng như nhanh. Khả năng phát triển các mối quan hệ cũng rất tốt và đó chính là bước đệm cho các công việc đạt tới mức hiệu quả cao nhất. Mặt ngược lại là những người có tư duy cố định, họ luôn xem các kỹ năng là cố định, không thay đổi được.

Tuy nhiên với mặt nào cũng có những lợi thế nhất định:

- Không ngừng học hỏi, luôn tìm tòi để đáp ứng được xu hướng hiện đại của công việc

- Không ngại công việc, luôn chấp nhận các thử thách

- Theo kịp và chịu được áp lực của công việc bán hàng

Vậy làm cách nào để chuyển từ người tư duy cố định sang người tư duy phát triển. Bạn cần:

- Thay đổi quan điểm về sự thất bại cũng như có sự cố gắng hoàn thành công việc với quan điểm tích cực

- Không nghĩ thất bại là sẽ bị chê cười mà đó chính là bài học kinh nghiệm cho bản thân

- Không sợ làm sai để bản thân học hỏi và đi lên

- Nếu sai quá nhiều lần cùng 1 lỗi thì cần xem xét lại quy trình công việc cũng như năng lực bản thân

- Khi nói về những điều bạn chưa thành thạo, thay vì nó “tôi không thể” hãy nói “tôi sẽ cố gắng, tôi sẽ làm được”…

2. Đồng cảm

Khả năng đồng cảm đối với khách hàng sẽ giúp một đại diện bán hàng trung bình trở thành người bán hàng xuất sắc. Bạn cần hiểu khách hàng của bạn muốn gì, cần gì và bạn sẽ cần làm gì để khách hàng cảm thấy hài lòng. Ngoài ra với việc có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thì bạn cũng khiến cho khách hàng cảm thấy sự gần gũi và sẽ quay lại nhiều lần.

Để rèn các kỹ năng bạn cần lưu ý:

- Đặt mình vào đúng vị trí của khách hàng

- Luôn có năng lượng tích cực và thể hiện để khách hàng cảm nhận được

3. Giao tiếp hiệu quả

Vị trí bán hàng rất cần chú trọng đến kỹ năng giao tiếp nên bạn đặc biệt cần phải chú ý đến kỹ năng này. Khi chú ý đến kỹ năng này sẽ giúp bạn:

- Ghi âm lại những cách nói bạn thường hay dùng để rèn luyện việc

- Phân tích phản ứng của khách hàng để sau đó nắm bắt tâm lý khách hàng và làm việc có hiệu quả hơn

4. Khiêm tốn

Một nhân viên bán hàng luôn thể hiện kiêu ngạo, không nhận lỗi sai sẽ khó lòng nhận được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Do đó, hãy khiêm tốn sẽ khiến bạn được đánh giá cao cũng như được học hỏi nhiều bài học. Thay vì cố chấp mà hãy nhận sai nếu bạn mắc lỗi để khách hàng không khó chịu cũng như tin tưởng bạn hơn.

Chúc bạn thành công!

Phương pháp học kỹ năng mềm

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...

Xem tiếp

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...

Xem tiếp

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Khi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...

Xem tiếp

Học cách lắng nghe tích cực

Học cách lắng nghe tích cực

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...

Xem tiếp

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

  Để làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...

Xem tiếp

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...

Xem tiếp

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

  Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...

Xem tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...

Xem tiếp

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...

Xem tiếp

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Khi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...

Xem tiếp

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

Cách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...

Xem tiếp

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là  thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...

Xem tiếp

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...

Xem tiếp

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...

Xem tiếp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...

Xem tiếp

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Khi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU