Back To Top

Banner top

giam ap luc cong viecKhi đi làm bạn sẽ không tránh khỏi việc áp lực công việc. Với nhiều người áp lực công việc là điều kinh khủng vượt qua sức chịu đựng của họ và họ buông xuối, nghỉ việc. Nhưng nếu cam chịu như vậy thì có đáng không? Thay vì xử lý một cách tiêu cực như vậy bạn hãy xử lý các áp lực đó bằng các kỹ năng sau.

Tránh xa các mạng xã hội

Có người từng gọi Facebook là một “cái bể sâu chứa đựng những tiêu cực và căng thẳng”. Có thể bạn vẫn muốn chia sẻ một số điều gì đó trên mạng xã hội, nhưng có rất nhiều cách khác để “xả” sự bức bối mà bạn đang chịu đựng, mà không cần đăng nhập vào Facebook. Vì có thể những gì bạn “tâm sự” trên Facebook có thể khiến bạn rơi vào những trạng thái căng thẳng tiếp theo.

Bên cạnh đó những gì bạn than vãn trên face chắc chắn đồng nghiệp thậm chí sếp sẽ đọc được và học sẽ đánh giá khả năng của bản. Không ai thích một người suốt ngày than vãn cũng như kể lể trên face đúng không? Thay vào đó hãy hỏi mọi người cách vượt qua áp lực hoặc chia sẻ các điều tích cực hơn chính là cách bạn xử lý áp lực. Đừng bao giờ khiến cuộc sống của mình thêm áp lực nhé!

Luôn giao tiếp với người năng lượng tích cực

Một số người có “biệt tài” dập tắt mọi lạc quan, năng lượng sống của bạn dù không hề chủ ý. Nhưng cũng lại có những người luôn tạo cho bạn cảm giác tràn đầy sức sống và niềm tin khi ở bên họ. Khi áp lực chính là lúc dừng than vãn và hãy tìm người cho bạn nguồn cảm hứng tích cực để giao tiếp. Bạn sẽ nhìn thấy ở học một sự tích cực để học hỏi.

Hãy chậm lại, bỏ khỏi đầu những sự than vãn và nghĩ rằng tất cả mọi vấn đề đều có cách giải quyết và từ từ tìm ra phương án. Nếu quá khó thì có thể tìm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và sếp. Chắc chắn bạn sẽ không còn áp lực nữa.

Tắt tivi

Nếu bạn có thói quen làm việc trong môi trường ồn ã, hãy dùng âm nhạc hoặc những cuốn sách thay vì vừa làm việc vừa mở tivi.

Việc mở tivi khi làm việc chắc chắn những âm thanh hỗn tạp, những thông tin cấp bách sẽ thu hút bạn hơn và gây xao nhãng cho bạn khi làm việc. Thay vào đó hãy bật một bản nhạc đầy hứng khởi để làm việc bạn sẽ thấy đột ập trung cũng như năng lượng tích cực của mình sẽ có sự thay đổi. Khi căng thẳng hãy đừng tìm đến tivi bởi chính thông tin đó sẽ mang đến cho bạn áp lực thêm. Một tách trà và một cuốn sách bên cửa sổ mở, bạn thấy sao?

Chăm sóc bản thân

Hãy giúp cơ thể chống lại stress bằng cách chăm sóc nó cẩn thận. Uống đủ nước, giảm bớt cà phê, chế độ ăn đủ dinh dưỡng, ngủ đủ và tập thể dục. Không ai có thể yêu thương mình bằng chính bản thân bạn nên hãy chú ý xây dựng cho bản thân một thời gian biểu sinh hoạt thật khoa học nhé

Ăn sáng đủ bữa, uống nhiều nước lọc, ngủ đúng giờ và chăm vận động để giải phóng sức ì đặc biệt nếu bạn làm văn phòng. Để làm việc thì trước tiên bạn phải có sức khỏe và muốn có sức khỏe thì tất nhiên bạn phải chăm sóc bản thân thật kỹ. 

Nghỉ ốm một ngày

Nghe có vẻ hơi lười nhủi? Nhưng thực sự 1 ngày này lại vô cùng hiệu quả khi bạn gặp áp lực đấy! Hãy sử dụng ngày này để nghỉ ngơi và “sạc” lại năng lượng cho cơ thể. Xem một bộ phim hay hoặc một chương trình truyền hình yêu thích cũng rất cần thiết để tái tạo lại sức lao động cho bạn.

Ngoài ra 1 ngày này bạn có thể thư giãn bên gia đình, trò chuyện và nấu những món ăn bạn yêu thích cũng mang lại cho bạn một nguồn năng lượng tích cực đấy!

Thiết lập các giới hạn

Nếu bạn cảm thấy mình đã quá căng thẳng rồi, hãy giảm bớt tiến độ thực hiện các dự án mới và thiết lập khung thời gian rộng rãi hơn để bạn có thể hoàn thành kịp.

Đừng nghĩ rằng cứ áp bản thân thì sẽ có hiệu quả bởi bạn không phải là một cỗ máy. Bạn cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học. Đưa ra các tiến độ công việc đừng quá dày đặc mà cần có khoảng thời gian để dự trù các phát sinh hoặc nghỉ ngơi. Điều đó khiến cho bạn làm việc hiệu quả hơn.

Tiết chế những than vãn của bè bạn

Có những người thường duy trì thói quen xả ra những căng thẳng với bạn bè. Điều này, dĩ nhiên, lại gây thêm mệt mỏi với bạn. Bạn có thể nói với họ rằng bạn rất tôn trọng nhu cầu chia sẻ của họ, nhưng bạn cũng không phải “cái ổ cứng” để “tương thích” với tất cả những thông tin đó.

Khi bạn để bạn bè than vãn với mình quá nhiều thì vô tình bạn biến mình thành “thùng rác” cho mọi người. Và chính những sự than vãn đó mang đến cho bạn sự tiêu cực khiến mọi thứ trở nên áp lực hơn.

Chủ động lựa chọn sự tích cực

Thái độ tiếp cận này sẽ giúp bạn tạo cho người khác những ích lợi và cũng có thể giúp bạn chống lại sự căng thẳng do công việc quá tải. Hãy chủ động chọn cho mình sự tích cực bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Phương pháp học kỹ năng mềm

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...

Xem tiếp

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...

Xem tiếp

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Khi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...

Xem tiếp

Học cách lắng nghe tích cực

Học cách lắng nghe tích cực

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...

Xem tiếp

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

  Để làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...

Xem tiếp

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...

Xem tiếp

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

  Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...

Xem tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...

Xem tiếp

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...

Xem tiếp

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Khi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...

Xem tiếp

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

Cách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...

Xem tiếp

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là  thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...

Xem tiếp

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...

Xem tiếp

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...

Xem tiếp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...

Xem tiếp

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Khi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU