Back To Top

Banner top

loi thuong gap khien ung vien mat thien cam voi nha tuyen dungKhi làm việc với các khách hàng việc khách hàng cảm thấm ấm ức, tức giận cũng như có những phản hồi tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Do đó đòi hỏi phải có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn với khách hàng một cách khéo léo!

1. Ghi nhận nhanh chóng phản hồi của khách hàng

Đừng bao giờ chối một cách nhanh chóng sự khó chịu của khách hàng. Hãy nhanh chóng ghi nhận những phản hồi của họ và nêu lên phương án giải quyết ngay lập tức. Việc được ghi nhận những phản hồi cho khách hàng cảm giác họ được tôn trọng.

2. Khẳng định rõ với khách hàng bạn quan tâm họ

Hãy nói với khách là bạn hiểu họ đang bực bội thế nào. Bạn đang để ý đến sự tức giận của họ và có sự ghi nhận. Sau khi trao đổi với khách hàng, bạn hãy thống nhất phương án giải quyết hoặc báo cho cấp trên để giải quyết cho khách hàng.

3. Đừng hối thúc

Hãy tỏ ra kiên nhẫn để khách hàng trình bày hết mọi nhẽ. Đừng cố tình chen ngang hay ngắt lời họ. Khi lắng nghe với một thái độ tích cựu tự bạn sẽ giúp khách hàng nguôi giận. Khách hàng sau khi nguôi giận sẽ có sự lắng nghe hơn với các phương án bạn đưa ra. Đừng cố gắng phân rõ đúng sai khi khách hàng nóng giận.

4. Bình tĩnh

Hầu hết khi khách hàng nóng giận đều không giữ được bình tĩnh nhưng nếu như bạn cũng không giữ được bình tĩnh thì sẽ đẩy câu chuyện đi xa và có kết quả không hay. Hãy giữ bình tĩnh kể cả khi khách hàng dùng những từ ngữ không tốt, sau đó bình tình đưa ra phương án giải quyết hoặc báo cáo cho cấp trên để giải quyết. Tự khách hàng sau đó sẽ cảm thấy lỗi của mình và cấp trên cũng ghi nhận sự cố gắng của bạn.

5. Đặt câu hỏi

Mục đích của bạn là tìm ra những vấn đề cụ thể bạn có thể làm để giải quyết rắc rối. Do đó, hãy cố gắng thu thập những thông tin cụ thể về mọi khó khăn và tình huống rắc rối gây ra. Điều đó sẽ có ích hơn là việc chỉ làm tăng "độ nóng" của cơn giận đang bốc hỏa.

6.Thống nhất về một giải pháp

Sau khi bạn hiểu rõ đích xác vấn đề là gì, bạn đã có thể tìm ra một cách ứng xử để giải quyết rắc rối. Hãy đề xuất một phương án cụ thể để ít nhất khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, sự quan tâm của bạn tới thắc mắc của họ. Việc giải quyết nhanh mâu thuẫn khiến cho bạn không stress, khách hàng thoải mái và bạn cũng không bị kéo mình vào những sự tranh cãi.

7. Đồng thuận về kế hoạch

Nếu bạn và khách đã đồng ý với nhau về một giải pháp rồi, bạn cần đặt ra một kế hoạch thực hiện để đạt được giải pháp ấy. Hãy chú ý các kế hoạch đưa ra phải thực hiện được chứ đừng hứa khống với khách hàng. Khi đó họ sẽ có những phản hồi tiêu cực nhiều hơn nữa.

8. Hoàn thành kế hoạch đã thỏa thuận

Hãy đặt ưu tiên giải quyết kế hoạch đã đặt ra lên hàng đầu. Bạn có thể đề xuất cấp trên hỗ trợ để giải quyết được vấn đề nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất

Chúc bạn thành công!

Phương pháp học kỹ năng mềm

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...

Xem tiếp

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...

Xem tiếp

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Khi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...

Xem tiếp

Học cách lắng nghe tích cực

Học cách lắng nghe tích cực

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...

Xem tiếp

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

  Để làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...

Xem tiếp

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...

Xem tiếp

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

  Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...

Xem tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...

Xem tiếp

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...

Xem tiếp

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Khi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...

Xem tiếp

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

Cách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...

Xem tiếp

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là  thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...

Xem tiếp

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...

Xem tiếp

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...

Xem tiếp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...

Xem tiếp

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Khi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU