Back To Top

Banner top

 

bi quyet giao tiep hieu qua1 ngày với 8h làm việc chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều căng thẳng. Nhưng đừng để stress kiểm soát bạn mà hãy kiểm soát mình để không bị stress quá mức.

Nói ra vấn đề bản thân

Có những trường hớp nếu quá stress bạn hãy tìm đến những người tin tưởng để tâm sự, chia sẻ các vấn đề của mình. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn cũng như tìm được nhiều ý kiến để mình có những phương án cho công việc. Đừng bao giờ than vãn mà tâm sự cảm xúc của bạn, xin lời khuyên. Nếu than vãn tự bạn đã đưa mình vào vòng tiêu cực và chẳng ai có thời gian để nghe bạn than vãn cả. Đừng cố giấu vì sợ xấu hổ, ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân mà phải hiểu bản thân mình đang gặp stress và cần sự giúp đỡ từ mọi người.

Tin vào bản thân mình, suy nghĩ tích cực

Bất kỳ một thất bại nào đều được cấu thành từ nhiều yếu tố. Thay vì dồn vào những cảm xúc lo âu để làm bản thân căng thẳng và stress hơn thì hãy xác định lại tư tưởng để tập trung vào cái thất bại của công việc chứ không phải nhìn nhận lỗi của bản thân. Việc không tin tưởng ở khả năng của bản thân là một điều thất bại lớn. Bạn đã nỗ lực, bạn có cố gắng, năng lực có thì hãy tự tin mình sẽ sửa sai và khắc phục được. Đừng để bất cứ ai đánh giá thấp sự nỗ lực của bạn. Sự tự tin sẽ mang lại cho bạn cách giải quyết khi có stress một cách vô cùng hiệu quả.

Việc luôn suy nghĩ đơn giản và tích cực cũng giúp bạn dễ dàng vượt qua stress. Hãy nghĩ đơn giản tất cả những stress mà bạn đang phải đối mặt chính là thử thách để trưởng thành, hoàn thiện bản thân mình hơn. Nếu có thất bại thì bạn cũng đã có một bài học cho chính mình trong lần sau. Với những công việc đã nỗ lực hết sức hãy tự hào và luôn rút kinh nghiệm cho mình. Cứ đơn giản hóa từng vấn đề phải đối mặt bạn sẽ tìm ra lời giải.

Học cách nói không

Chúng ta không thể làm tốt tất cả các việc người khác yêu cầu. Việc ôm đồm tất cả mọi việc khiến chúng ta rơi vào những áp lực do chính bản thân mình tạo ra, từ đó hình thành những căng thẳng, stress nặng nề sau đó. Sếp hoặc đồng nghiệp có thể giao/nhờ bạn một công việc nào đó. Nếu bản thân cũng đang quá tải hoặc không đủ năng lực để làm, mất quá nhiều thời gian hãy từ chối một cách khéo léo. Đừng lo ngại việc mình sẽ bị mất lòng bởi nếu bạn không hoàn thành được việc đã nhận thì bạn sẽ nhận những lời phê bình, chỉ trích khiến stress tăng cao hơn nữa.

Ăn uống nghỉ ngơi khoa học

Ăn ngủ khoa học được nghiên cứu giúp giảm stress hiệu quả. Đặc biệt là stress nặng. Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ khiến cho tinh thần bạn hưng phấn, đủ tỉnh táo để làm việc. Nhưng mất ngủ kèm theo chế độ dinh dưỡng không tốt sẽ khiến cho bạn căng thẳng hơn, thể chất mệt mỏi khiến stress tăng cao và dễ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Rèn luyện thể dục thể thao

Cần rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh bằng cách tập luyện thể dục thể thao. Chắc hẳn chúng ta sẽ thấy sức khỏe được cải thiện hơn sau khi tập luyện thể dục và nhữn lo âu căng thẳng cũng từ đó mà dần trở nên nhẹ nhàng hơn. Việc thể thao mang lại cho bạn những cảm xúc mới, những quan sát mới mẻ về cuộc sống xung quan bạn nên hãy chăm chỉ hơn nhé!

Chúc bạn thành công!

Phương pháp học kỹ năng mềm

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...

Xem tiếp

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...

Xem tiếp

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Khi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...

Xem tiếp

Học cách lắng nghe tích cực

Học cách lắng nghe tích cực

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...

Xem tiếp

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

  Để làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...

Xem tiếp

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...

Xem tiếp

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

  Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...

Xem tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...

Xem tiếp

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...

Xem tiếp

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Khi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...

Xem tiếp

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

Cách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...

Xem tiếp

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là  thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...

Xem tiếp

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...

Xem tiếp

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...

Xem tiếp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...

Xem tiếp

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Khi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU