Back To Top

Banner top

Kỹ năng xử lý khi bị đồng nghiệp nói xấu4 ky nang mem

Khi ở môi trường công sở việc bị nói xấu là điều không thể tránh khỏi. Đôi khi bạn bị đố kỵ, bị chấp nhặt 1 câu nói nào đó, để ý một thói quen chưa tốt tất cả những điều đó đều trở thành chủ đề. Vậy bạn cần phải làm gì?

1. Thẳng thắn góp ý

Trong trường hợp bạn bị người đồng nghiệp thân thiết quay ra nói xấu, bạn nên cố gắng lắng nghe xem tại sao họ lại nói xấu mình, mình có đúng như họ nói thật hay không? Nếu bạn gây ra lỗi hoặc có nhược điểm khiến mọi người chưa ưng thì có thể hỏi thẳng thắn, tích cực là mình nên làm như thế nào. Đó là cách hỏi hỏi tích cực nhưng cũng ngầm cảnh cáo với đối phương việc bạn biết những gì họ nói để họ bỏ thói quen nói xấu đó đi.

2. Đồng tâm hiệp lực

Với bản tính hay hay xăm xoi, xét nét, người đồng nghiệp xấu không chỉ cảm thấy “khó ở” với mình bạn mà họ còn cảm thấy “khó ở” với không ít người trong công ty. Vì vậy cách xử lý khôn ngoan nhất chính là trực diện với họ nhưng không quá gay gắt. Hãy cho họ thấy mình là người cầu thị và có mong muốn thay đổi và sẵn sàng nghe các góp ý. Nếu cần góp ý nên gặp trực tiếp thay vì nói xấu sau lưng

3. Không so đo thiệt hơn

Mỗi người là một bản thể khác biệt, có những nét đặc trưng và cá tính riêng. Dù bất kể là ở đâu thì việc so sánh mình với người khác cũng luôn khiến cho bản thân trở nên tiêu cực. Khi người khác có ý định so sánh với bất cứ ai thì bạn hãy im lặng. Đừng tham gia vào câu chuyện cũng như đừng cố thanh minh để mình được đánh giá tốt hơn. Việc đó có thể làm hỏng mối quan hệ của bạn và làm hình ảnh của bạn đối với mọi người bị xấu đi.

4. Luôn là người đi trước

xay dung moi quan he

 

Hãy chắc chắn rằng, bản thu hoạch sau chuyến công tác cả tháng trời mà bạn vất vả ngược xuôi đã được cất giữ và sao lưu kỹ càng. Bởi nếu không cẩn thận rất có thể người đồng nghiệp xấu sẽ nhân cơ hội để ăn cắp hoặc phá hoại thành quả của bạn. Cẩn trọng, tỉ mỉ và làm việc kín kẽ là điều bạn cần phải học. Không phải tiết lộ bất cứ điều gì cũng tốt mà cần phải giữ cho mình 1 điểm khác biệt.

5. Nhân hậu là vàng

Với trường hợp đã nắm bắt được câu chuyện mà nhân vật chính là mình chắc hẳn cảm giác không hề dễ chịu. Đặc biệt là những câu chuyện khác xa với sự thật. Sự việc đã đành, thay vì tức giận, mắng mỏ đồng nghiệp xấu, bạn nên tỏ thái độ tích cực để nhìn nhận vấn đề. Nếu làm được điều này, có lẽ đồng nghiệp xấu sẽ không còn nói được bạn nữa.

6. Sếp là cứu cánh

Sếp chính là cứu cánh tuyệt vời đối với những ca khó nhằn. Dù là người cứng đầu tới đâu nhưng một khi sếp ra mặt, “kẻ xấu tánh kia” cũng sẽ phải ăn năn hối cải, nếu như không muốn bị rơi vào “danh sách đen”.

Công sở là một xã hội thu nhỏ nên bạn cần có những kỹ năng để xử lý những câu chuyện không đáng có và luôn trang bị cho mình một tinh thần tích cực nhé

Chúc bạn thành công!

Phương pháp học kỹ năng mềm

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Bí quyết tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...

Xem tiếp

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Cách nào để bán hàng online hiệu quả?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...

Xem tiếp

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Cẩm nang dành cho người mới đi làm

Khi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...

Xem tiếp

Học cách lắng nghe tích cực

Học cách lắng nghe tích cực

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...

Xem tiếp

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Học kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

  Để làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...

Xem tiếp

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng cần cho người đi làm để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...

Xem tiếp

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

Kỹ năng gây ấn tượng bản thân

  Để tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...

Xem tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...

Xem tiếp

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...

Xem tiếp

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Kỹ năng giao tiếp bạn cần học

Khi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...

Xem tiếp

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

10 cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng làm chủ bản thân

Cách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...

Xem tiếp

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông

Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là  thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...

Xem tiếp

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Kỹ năng lập kế hoạch và chinh phục mục tiêu trong công việc

Tại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...

Xem tiếp

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công?

Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...

Xem tiếp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị xung đột và mâu thuẫn trong doanh nghiệp

Xung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...

Xem tiếp

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Kỹ năng đàm phán lương bổng

Khi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...

Xem tiếp

Liên hệ VNNP EDU