Back To Top

Banner top

photo 1507679799987 c73779587ccfKhi mới đi làm có thể bạn sẽ gặp nhiều áp lực khiến tinh thần và năng lượng sụt giảm. Hãy thử tái tạo cho mình năng lượng tích cực để cảm thấy yêu thích công việc hơn bạn nhé!

1. Tích cực “hành động”

Thay vì sợ hay là than vãn về mối quan hệ mà bạn đang tiếp cận thì hãy hành động cũng như điều chỉnh nó một cách chủ động. Khi thấy các mối quan hệ bất ổn thì ngay lập tức hãy nghĩ phương án bạn nhé và chủ động thực hiện. Đừng than vãn cũng đừng kêu ca với bất cứ ai.

2. Dốc sức làm việc nhưng đừng đòi hỏi quá khắt khe

Chỉ cần bạn tận tâm, dốc sức mình để làm việc ắt sẽ có ngày thành công mỉm cười với bạn. Tuy nhiên, đừng đặt ra những yêu cầu hay mục đích quá cao so với chính khả năng của bạn. Khi đó bạn sẽ thấy không hài lòng với bất cứ việc gì cũng như không có động lực vì thấy chưa được hiệu quả tất cả công việc.

Hãy luôn nỗ lực hết mình, lạc quan thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu công việc của mình hơn.

photo 1454165804606 c3d57bc86b40

3. Học cách xả stress

Dân văn phòng là một trong những đối tượng dễ và mắc stress nhiều nhất. Nên hãy tìm cách xả stress theo cách của riêng bạn. Nhìn nhận các vấn đề một cách tích cực nhất ngay cả khi mới bị sếp mắng, giải quyết các vấn đề từng thứ bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cũng như tích cực hơn rất nhiều. Làm được điều đó chắc chắc rằng chứng sợ việc sẽ chẳng bao giờ gõ cửa nhà bạn.

4. Phải “thương” lấy bản thân

Suốt ngày ngập đầu trong công việc, khiến cơ thể mệt mỏi, cẳng thẳng, suy nhược. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn sợ hãi khi nghĩ đến công việc hay nơi làm việc.

Cần tái tạo năng lượng lao động cho chính bản thân mình. Tham gia các hoạt động thể thao yêu thích vừa có tác dụng xả stress, tăng cường sức khỏe, vừa lấy lại phong độ và tinh thần làm việc. Hay bạn cũng nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của công ty vừa xả stress lại có thể thiết lập các mối quan hệ với đồng nghiệp phòng ban khác

photo 1523301343968 6a6ebf63c672

5. Tìm niềm vui mới trong công việc

Nhiều người thấy nhàm chán, ghét bỏ công việc, thậm chí sợ đi làm bởi họ không tìm thấy niềm vui và hứng thú trong công việc. Đây là lúc bạn cần lắng xuống và nhìn nhận xem công việc mà mình đang làm cần gì, mình muốn gì, giải quyết như thế nào...

Luôn thay đổi cách thức làm việc để giải thích chính những vướng mắc của bạn. Niềm vui trong công việc không chỉ được đổi lại bằng những thành công cụ thể mà nó còn đem lại cho cuộc sống của bạn niềm vui, lạc quan.

6. Không ngừng “nạp điện”

Nguồn năng lượng khiến dân văn phòng hăng hái làm việc, không đâu khác chính là sức khỏe, là niềm tin ở mỗi người. Sức khỏe có tốt thì tâm lý mới lành mạnh, ổn định, hiệu quả làm việc mới cao.

Chúc bạn thành công!

Liên hệ VNNP EDU