Back To Top

Banner top

photo 1524749292158 7540c2494485Khi mới đi làm có những điều cấm kỵ mà bạn cần phải tránh để không gây được những thiện cảm cho ngày đầu mới đi làm. Bên cạnh đó cần phải thực sự chú ý một số các nguyên tắc sau đây nhé!

1. Đi trễ:

Nếu bạn đi đúng giờ cũng là muộn nên hãy tạo cho mình thói quen đi làm sớm 10’ để chỉnh đốn quần áo, đầu tóc và tác phong. Pha cho mình một tách café và sắp xếp tài liệu trước khi bắt đầu bước vào giờ làm. Nếu có đi muộn do một lý do đột xuất bất khả kháng nào đó hãy cố gắng báo cho cấp trên trực tiếp của bạn một cách sớm nhất có thể. Dù chỉ ra ngoài 10 phút, bạn cũng nên báo cáo với sếp để xin phép. Và trước khi rồi cơ quan đừng quên đến chỗ sếp báo cáo và xác nhận công việc đã hoàn thành.

2. Từ chối lời mời ăn trưa:

Khi mới bắt đầu đi làm, hãy cố gắng đi ăn trưa với đồng nghiệp trong cơ quan, đây là thời gian để xây dựng mối quan hệ. Thông qua bữa ăn trưa bạn hiểu được hơn về văn hóa công ty, có khả năng học hỏi từ những đồng nghiệp lâu năm và nhờ họ hướng dẫn. Chính xác bạn sẽ tạo được cho mình những mối quan hệ tốt và có thể thích nghi được với môi trường mới một cách nhanh hơn.

3. Bỏ qua các lớp huấn luyện của công ty:

Bạn có thể được yêu cầu tham gia một số khóa huấn luyện, đào tạo của công ty. Dù bạn bận bất cứ điều gì đi nữa, cũng đừng nên bỏ qua chúng. Đây là hoạt động tập thể cũng như bạn cần chứng minh mình quan tâm và tôn trọng công ty. Ngoài ra khi được huấn luyện bạn sẽ thích nghi với công việc chuyên môn nhanh hơn.

photo 1517048676732 d65bc937f952

4. Nói xấu người khác:

Đây là điều tối kỵ đối với người nhân viên đặc biệt là người nhân viên mới, bạn sẽ không biết một câu nhận xét vô tình của bạn sẽ đi về đâu. Các nhân viên cũ có thể vô tình hoặc cố ý nói đến ai đó hoặc những câu chuyện khiến bạn tò mò thì hãy tỉnh táo không nên tham gia vào câu chuyện của họ. Chỉ lắng nghe hoặc tốt hơn hết hãy di chuyển đến chỗ khác.

5. Ăn mặc không đúng mực:

Trang phục cần thoải mái nhưng giữ được quy định và quy chuẩn mà công ty đề ra. VD công ty yêu cầu bạn phải mặc chân váy đen, áo sơ mi… Tránh mặc các trang phục quá ngắn, bó hay hở hang nhé bởi chắc chắn nó khong phù hợp với nơi làm việc. Đặc biệt với người mới như bạn thì cần nên càng chú ý đến trang phục, đầu tóc, trang điểm… Tốt nhất nên gọn gàng, sạch sẽ, đơn giản, nhưng vẫn làm cho người khác thấy được cá tính của mình.

6. Không biết sử dụng các thiết bị văn phòng:

Bạn sẽ trả lời như thế nào nếu một nhân viên cũ nhờ bạn lưu hồ sơ, hoặc in một văn bản, hay phô tô một loại giấy tờ nào đó. Đương nhiên bạn không thể biết sử dụng hết tất cả các thiết bị văn phòng, nhưng bạn cũng không thể không biết sử dụng một thiết bị văn phòng nào đó. Hãy học hỏi từ mọi người cách sử dụng các thiết bị văn phòng cơ bản để có thể sử dụng nhé!

photo 1432888498266 38ffec3eaf0a

7. Dành nhiều thời gian để làm việc riêng:

Điều mà các nhân viên cũ hoặc cấp trên của bạn không mong đợi ở bạn trong những ngày làm việc đầu đi làm là thấy bạn sử dụng thời gian làm việc để lên các mạng xã hội hoặc làm việc riêng. Họ cần thấy một nhân viên chăm chỉ làm việc và tập trung cao độ vào những công việc mà họ được giao. Hãy hạn chế và tốt nhất nên để đến cuối giờ làm hoặc về nhà thì sử dụng nhé!

8. Đề xuất thay đổi quá sớm:

Là một người mới vào công ty, bạn không nên đưa ra những ý kiến hoặc những đề xuất thay đổi, bởi lẽ bạn chưa hiểu hết mọi thứ nơi bạn làm việc, hơn thế nữa, có thể đề xuất thay đổi của bạn sẽ là lời xúc phạm đến cấp trên của bạn. Đừng vội vàng quá trong việc thể hiện bản than mà cần chú ý hơn nữa.

Liên hệ VNNP EDU