Back To Top

Banner top

 

Quản lý nhân viênQuản lý nhân viên là cả một nghệ thuật nhằm thúc đẩy khả năng của nhân viên cũng như tăng hiệu quả cho công ty. Tuy nhiên muốn tăng cường hiệu quả như vậy thì bản thân người quản lý nhân sự phải là người khéo léo cũng như có những quyết định sáng suốt. 5 mẹo sau sẽ giúp bạn phần nào quản lý nhân viên khá hiệu quả.

1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Bất cứ ai khi làm việc đều cần có mục tiêu rõ ràng để hướng tới và người làm nhân sự không phải là một ngoại lệ. Người quản lý nhân sự cần có mục tiêu để chính bản thân mình cố gắng, nhân viên cũng như quản lý sẽ nỗ lực hết sức để đạt được. Từ đó hiệu quả sẽ cao hơn và mọi người tận tâm cống hiến cho công ty.

Người quản lý giỏi là người có thể thiết lập các giá trị và tiêu chuẩn để các thành viên làm việc và trao đổi với nhau nhịp nhàng hơn.

2. Thấu hiểu và lắng nghe ý kiến của nhân viên

Hãy để nhân viên dám nói ra ý tưởng của mình cũng như chính kiến của họ. Lãnh đạo cần biết nhân viên mình đang khó khăn hay cảm thấy bất hợp lý ở đâu để điều chỉnh. Bên cạnh đó chính những ý tưởng của nhân viên chính là gợi ý cho các lãnh đạo có những quyết đoán sáng suốt.

Việc tìm hiểu khả năng, điểm mạnh và điểm yếu của các thành viên cũng là một yếu tốt giúp việc quản lý nhân sự hiệu quả. Khi đó, người quản lý sẽ biết phân bổ chính xác khả năng của từng cá nhân với những nhiệm vụ cụ thể.

3. Luôn ghi nhận và khích lệ thành quả của nhân viên

Nếu như khen nhân viên thì sao? Đừng lo lắng quá việc khen sẽ khiến nhân viên của bạn tự mãn. Một lời khen đúng lúc và khéo léo không chỉ là cách gián tiếp công nhận công sức của họ mà còn thúc đẩy họ cố gắng nhiều hơn trong các tháng sau.

Người quản lý giỏi sẽ cho các nhân viên thấy rằng, họ thật sự chú trọng đến thành công của nhân viên. Nhân viên cảm thấy công sức của họ được tôn trọng và từ đó có tư tưởng tích cực cũng như gắn bó hơn với công ty.

4. Công bằng

Khi áp dụng bất kỳ chính sách nào, người quản lý cần phải tìm hiểu xem liệu chúng có phù hợp với nhân viên của mình hay không. Công bằng trong quản lý nhân sự chính là công bằng về mặt cơ hội trong công việc – mọi người đều có cơ hội làm việc và thăng tiến như nhau và tùy vào năng lực để nắm bắt được cơ hội đó.

Khi bạn ứng xử hay giải quyết các vấn đề khiến nhân viên cảm thấy không công bằng trong họ sẽ xuất hiện tư tưởng tiêu cực. Từ tư tưởng đó học sẽ không còn muốn cống hiến và rời bỏ công ty.

5. Trang bị đầy đủ công cụ phục vụ cho công việc

Với một nhân viên: môi trường làm việc, công cụ làm việc và sự hướng dẫn công việc từ cấp trên chính là điều mà họ mong muốn để có thể có kết quả công việc tốt hơn. Hãy chú ý môi trường và các công cụ hỗ trợ họ làm việc một cách hiệu quả.

Với mỗi doanh nghiệp, yếu tố con người là trung tâm là gốc của sự phát triển. Do đó, cần có những chính sách hợp lý trong việc quản lý nhân sự.

[ Xem thêm] Kỹ năng viết CV xin việc

Liên hệ VNNP EDU