Back To Top

Banner top

Ky-nang-can-chu-y-khi-xin-viec

Kỹ năng mềm chính là cách con người ứng xử, giải quyết vấn đề nhanh, hiệu quả. Do đó, bên cạnh những kỹ năng cứng về phần chuyên môn thì kỹ năng mềm cũng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá khả năng của các ứng viên khi tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên khi có ý định xin việc ở bất cứ công ty nào cũng nên chú ý để cải thiện các kỹ năng sau đây:

1. Tinh thần làm việc cao

Tình thần làm việc là điều quan trọng bởi nó cũng góp phần vào việc ảnh hưởng đến kết quả làm việc. Tình thần làm việc phải tích cực thì bạn mới có hứng để hoàn thành các công việc của bản thân. Hãy xem xét bản thân đã thực sự yêu thích công việc, tận tâm và có trách nhiệm với công việc chưa?

2. Thái độ tích cực
Bạn có phải là một người luôn lạc quan và tích cực? Bạn có thể tạo ra một nguồn năng lượng và ý chí dồi dào? Lạc quan và tích cực không chỉ làm cho công việc của bạn tốt lên mà nó chính là nguồn cảm hứng để bạn sáng tạo ra những cái mới. Bên cạnh đó, thái độ tích cực sẽ giúp bạn làm việc không mệt mỏi, ý chí phấn đấu mạnh mẽ.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt
Đừng nghĩ rằng nói tốt có nghĩa là khả năng giao tiếp của bạn tốt. Kỹ năng giao tiếp tốt đòi hỏi bạn có khả năng trình bày vấn đề rõ ràng, đầy đủ, tự tin. Điều này giúp bạn có thể tự tin trình bày kế hoạch trước ban lãnh đạo, khách hàng. Đây sẽ được đánh giá là điểm cộng của bạn đối với sếp đấy!

4. Khả năng quản lý thời gian
Bạn có biết làm thế nào để sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên và cùng lúc xử lý nhiều công việc khác nhau? Bạn có sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan không? Khả năng quản lý thời gian là yếu tố quyết định bạn có hoàn thành công việc một cách hiệu quả và đúng tiến độ hay không. Người sử dụng thời gian khôn ngoan là người biết cách sắp xếp công việc và thực hiện chúng theo thời gian đã đưa ra.

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Bạn có phải là người tháo vát và có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh bất ngờ? Bạn có dám đứng ra nhận trách nhiệm hay thích đẩy trách nhiệm cho người khác? Bất cứ môi trường làm việc nào, bất cứ trường hợp nào cũng có thể phát sinh các vấn đề mà bạn không lường trước được. Lúc đó đòi hỏi bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề để giải quyết các công việc sao cho hiệu quả nhất.

6. Có tinh thần đồng đội
Bạn cần phải có tinh thần làm việc nhóm, hợp tác với bất cứ ai để cho ra kết quả công việc tốt nhất kể cả đó là người bạn ghét. Khi đó, thái độ làm việc chuyên nghiệp, khả năng làm việc nhóm tốt sẽ giúp bạn đạt hiệu quả như mong muốn đồng thời ghi điểm với lãnh đạo.

7. Tự tin
Bạn có thực sự tin tưởng là mình sẽ làm được việc? Bạn có tạo được cho những người xung quanh sự tin tưởng? Bạn có sự dũng cảm để đưa ra những cần hỏi cần thiết và thoải mái trình bày các ý tưởng mà bạn có?

8. Khả năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Bạn phải là một người có thể được đào tạo và cởi mở với sự học hỏi và phát triển, với tư cách một cá nhân cũng như một người chuyên nghiệp. Hãy học cách đón nhận những lời phê bình để phát triển. Bởi khi bị phê bình chứng tỏ bạn có khuyết điểm, hãy lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ những lời phê bình đó.

9. Linh hoạt, có khả năng thích nghi
Khả năng thích nghi sẽ giúp bạn hoàn thành công việc trong mọi môi trường, mọi thử thách. Đừng chỉ biết nhăm nhăm qua ngày tháng với con đường mòn mà bạn đang đi, cần có sự sáng tạo, linh hoạt và chấp nhận thay đổi để có những hiệu quả mới.

10. Làm việc tốt dưới áp lực
Bạn có chịu được những áp lực đi kèm với các thời hạn và các tình huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất trong tình trạng áp lực không?
Hãy nhớ rằng, cho dù bạn xin một công việc trong lĩnh vực dịch vụ, kỹ thuật hay bất kỳ một công việc nào khác, sự kết hợp giữa các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm sẽ giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên.

Liên hệ VNNP EDU