Back To Top

Banner top

10 diem vang nhan vien le tanLễ tân chính là bộ mặt bên ngoài của 1 doanh nghiệp và người làm công tác lễ tân cần có những cách cư xử sao cho phù hợp, thể hiện tính chuyên nghiệp của  bộ phân lễ tân cũng như cả 1 đơn vị.

10 điểm VÀNG cho nhân viên lễ tân

1.Về thái độ làm việc:

Làm việc với thái độ ân cần: Trong giao tiếp với từng đối tượng khách hàng không nên tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt hoặc có vẻ mặt khó đăm đăm, bực tức, hãy luôn nhìn thẳng vào mắt của người đối diện để thể hiện sự quan tâm, tôn trọng khách hàng;

2. Về trang phục:

Hiện nay có model thời trang thay đổi chóng mặt, nhiều bạn chỉ thích diện những bộ cánh ngắn, thoáng… đã vô tình làm hỏng đi hình ảnh của người làm lễ tân. Vì thế, nhân viên lễ tân cần mặc trang phục đẹp, lịch sự, kín đáo, nghiêm túc, không tùy tiện, luộm thuộm, không mặc áo sơ mi sát nách, váy hoặc áo quá ngắn, không mặc quần jean và không đi dép lê.

3. Mức độ tập trung:

Nhân viên lễ tân cần tập trung tuyệt đối, bất kỳ có tình huống nào xảy ra cũng chủ động được. Vì tính chất công việc “nhàn rỗi” hơn các công việc khác, nên nhiều bạn lễ tân thường có suy nghĩ làm việc riêng như xem phim, chụp ảnh tự sướng, trang điểm, buôn dưa lê…  Nếu bạn có suy nghĩ như vậy, thì hãy dừng ngay lại và tạo cho mình sự chuyên nghiệp và tôn trọng chính bản thân mình tại nơi công sở nhé.

4. Phong cách giao tiếp:

Chững chạc, đĩnh đạc: Không trả lời theo kiểu buông xuôi, thủng thẳng, hỏi câu nào trả lời câu đó, nói trống không, cộc lốc, nhát gừng tạo cảm giác khó chịu cho người nghe.

5. Cảm xúc:

Cần thể hiện cảm xúc đúng lúc, đúng chỗ, mắt luôn hướng về người đối thoại bày tỏ sự quan tâm, đồng cảm. Khi đối phương đang buồn, dù biết không thể thay đổi được nhưng cũng nên có lời chia sẻ động viên để an ủi họ…

6. Cử chỉ:

Ngôn ngữ hình thể, cử chỉ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc giao tiếp của bạn.Trong khi nói, tay thường đưa theo lời nói để mô tả, diễn đạt cho người nghe hiểu. Nhưng cần tránh vung tay tùy tiện đặc biệt chỉ ngón tay về phía khách hàng.

7. Câu từ

Cần nói mạch lạc từng vấn đề, không nên to quá, cũng không nên nhỏ quá, hãy giữ âm lượng ở mức độ trung bình. Cũng không nên nói quá nhiều, tránh bị lạc đề, lan man, không có trọng tâm. Và ngược lại, nói ít quá khiến người nghe chưa hiểu hết vấn đề, và không nắm bắt được nội dung cần trao đổi.

8. Tinh thần cầu thị:

Thể hiện sự sẵn sàng phối hợp giúp đỡ người khác khi cần thiết. Luôn đưa ra câu hỏi: “Anh/chị cần em giúp gì thêm không ạ?..” Không tỏ ra khó khăn, ích kỷ

9. Nhất quán:

Cần có sự thống nhất trong câu nói của mình. Đã đưa ra vấn đề phải giải quyết đến cùng, phải khắc phục sự phát ngôn bất nhất, thay đổi tùy tiện; Lúc nói thế này, lúc nói thế khác sẽ khiến khách hàng không biết nên tin vào đâu, tạo sự hoang mang cho khách hàng là điều không nên.

10. Khiêm nhường:

Trong giao tiếp không tránh khỏi xung đột mâu thuẫn, dù bạn đúng hay sai hãy bình tĩnh để giải quyết, tránh tranh luận không cần thiết hoặc thích bộc lộ sự hiểu biết, sự khôn ngoan hơn người của mình.

Hy vọng với "10 quy tắc" trên sẽ giúp bạn có thể trở thành 1 nhân viên lễ tân chuyên nghiệp hơn nhé!

Liên hệ VNNP EDU