Back To Top
Giữ tỉnh táo khi làm việc không cần đến cafe
Quá nhiều công việc, áp lực, họp hành... khiến bạn mệt mỏi và không giữ được sự tình táo cần thiết. Những lúc đó cafe và trà chính là những vị cứu tính cho bạn. Nhưng dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của bạn. Hãy thực hiện các cách sau để tỉnh táo:
1. Hít thở sâu
Khi mệt mỏi bạn hãy thử hít thở sâu, bạn sẽ thấy mọi căng thẳng và lo lắng đều tan biến. Bên cạnh đó, hít thở sâu còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và giữ cho cơ thể luôn mạnh khỏe.
Hít thở sâu cũng giúp bạn giãn bớt các công việc, thêm một không giãn xanh mát hoặc trò chuyện cùng các đồng nghiệp ít phút chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, tỉnh táo nhanh chóng.
2. Thư giãn 5 phút mỗi giờ
Sau mỗi giờ làm việc, bạn nên dành ít nhất khoảng 5 - 7 phút để mơ mộng, ngả lưng xuống ghế hoặc đi toilet. Thư giãn là cách đơn giản nhất để giúp giảm stress, phục hồi năng lượng, sản sinh ý tưởng mới và giúp tăng hiệu suất làm việc.
Đừng chỉ biết lao vào làm việc như một cỗ máy bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi. Cần biết cân bằng công việc và nghỉ ngơi để thoải mái hơn. Tuy nhiên chỉ thư giãn ngắn thôi nhé tránh bị xao nhãng công việc bạn đang làm.
3. Nhìn xa khỏi màn hình
Khi bạn nhìn liên tục vào màn hình máy tính suốt thời gian dài, đôi mắt của bạn sẽ trở nên mệt mỏi và mắt có thể bị tổn thương nhẹ, ngoài ra bạn cũng có thể bị đau đầu, đau vai và đau cổ.
Ngoài việc điều chỉnh màn hình, tư thế ngồi, nghe nhạc hay đọc một cuốn sách thì thay đổi điểm nhìn khỏi màn hình chính là một cách khiến bạn tỉnh táo hiệu quả. Hãy ngắm lọ hoa, cây trong văn phòng hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ nhìn đường phố, cây cối sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái bất ngời.
4. Chợp mắt khoảng 20 phút
Một giấc chợp mắt khoảng 20 phút trên bàn làm việc là cách tuyệt vời để giúp bạn cải thiện trí nhớ, tăng tư duy sáng tạo và lưu trữ thông tin. Nếu quá mệt và không đủ tỉnh táo hãy tìm một chỗ yên tĩnh để tranh thủ chợp mắt và tất nhiên hãy báo với quản lý của bạn để tránh những hiểu lầm không đáng có.
Ngoài ra việc bạn gục ở bàn làm việc sẽ khiến cho các đồng nghiệp bị ảnh hưởng năng suất làm việc.
5. Ăn nhẹ
Lượng đường trong máu thấp cũng là nguyên nhân khiến bạn uể oải khi làm việc. Với giờ giải lao hãy tranh thủ nạp chút năng lượng cho cơ thể của bạn bằng đồ ăn nhẹ. Thậm chí, một số thực phẩm còn giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì, ví dụ như: hoa quả giàu vitamin C, đậu phộng, bánh mì…là những món nên ăn lót dạ bữa chiều hoặc ngậm một viên kẹo bạc hà, nhai kẹo cao su cũng giúp bạn đánh thức cơ thể khỏi cơn buồn ngủ.
5. Uống đủ nước
Như các bạn đã biết nước chiếm 70% cơ thể, nước được dùng như một chất dinh dưỡng để bổ sung oxy và carbonhydrat lên các bộ phận cơ thể người. Đừng lười uống nước lọc nhé.
Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn tỉnh táo thay vì cứ nhăm nhe uống cafe hay trà.
6. Tập thể dục nhẹ nhàng
Bạn không cần phải chạy nhanh như marathon để tỉnh táo đâu nhé, bạn hãy dành khoảng 5 – 10p tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để máu lưu thông, tiếp thêm sinh lực cho tâm trí và cơ thể của bạn.
Hãy tận dụng đi lấy tài liệu ở máy in, phòng ban khác hoặc chạy ngay ở cầu thang đi bộ thay vì đi thang máy. Hoạt động sẽ nhanh chóng khiến bạn tỉnh táo.
7. Âm nhạc
Nếu âm nhạc không làm bạn phân tâm thì bạn có thể lắng nghe một số giai điệu nhanh để giữ cho tâm trí của mình luôn "vận động" và không cảm thấy mệt.
Một bản nhạc vui vẻ, sôi động sẽ khiến bạn lấy lại nhanh năng lượng làm việc và có hứng khởi hơn mà lại bắt được trend. Tội gì không nghe nhỉ?
8. Ngủ đủ giấc vào buổi tối
Cách tốt nhất để bạn luôn được tỉnh táo là khi bạn được nghỉ ngơi tốt. Nếu bạn thường xuyên ngủ đủ giấc bạn sẽ dễ dàng "vượt qua" được cơn buồn ngủ buổi trưa hoặc đầu giờ chiều, kèm theo sự mệt mỏi.
Dù bộ phim có đang hay, game đang dở ván nhưng hãy nghĩ đến "tình cảnh" vật vờ của bạn hôm sau mà đi ngủ sớm.
Chúc bạn thành công!
Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực...
Xem tiếpHiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức...
Xem tiếpKhi còn là sinh viên bạn có thể thoải mái với nhiều phong cách hay giờ giấc khác nhau nhưng khi bắt đầu đi làm bạn sẽ phải thay đổi...
Xem tiếpLắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai...
Xem tiếpĐể làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao...
Xem tiếpKỹ năng nào cần cho người đi làm? Cứ sang đầu tuần đến công ty và nhìn thấy đống giấy tờ chất ngất trên bàn làm việc là bạn lại ngao...
Xem tiếpĐể tạo ấn tượng cho sếp hay đối tác ngay từ ban đầu bạn cần có những kỹ năng. Nhưng gây ấn tượng như thế nào? Hãy cùng theo dõi...
Xem tiếpCuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều...
Xem tiếpTrong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải...
Xem tiếpKhi đi đâu trước đám đông đã bao giờ bạn thấy ngưỡng mộ những người đứng trên sân khấu có thể nói một cách trôi chảy về vấn đề gì...
Xem tiếpCách kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống hiện tại bộn bề những lo toan, chúng ta cảm thấy luôn ẩn chứa bao nhiêu điều bức xúc, hay nóng giận...
Xem tiếpMột ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng...
Xem tiếpTại sao chúng ta thường cảm thấy rất áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc? Tại sao làm mãi, làm mãi làm đến hụt hơi mà vẫn không...
Xem tiếpCác nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học...
Xem tiếpXung đột là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và các cuộc xung đột có thể phát sinh giữa các đồng nghiệp giám sát và cấp dưới...
Xem tiếpKhi làm việc tại bất cứ công ty nào điều bạn quan tâm ngoài vấn đề môi trường làm việc, công việc chuyên môn, các chế độ đãi ngộ thì...
Xem tiếp