Back To Top

Banner top

ky nang giai toa stress

Trong công việc lẫn cuộc sống, bạn có thể thất stress ở khắp mọi nơi. Từ áp lực phải đảm bảo doanh thu/chỉ tiêu trong công việc, khỏi bị sa thải, giảm lương… đến sự lo toan về kinh tế gia đình ngày càng thắt lưng buộc bụng bởi giá cả leo thang… Dù bạn là một nhà quản lý tài ba, nhiều kinh nghiệm, bạn cũng không tránh khỏi nhiều lúc mất đi sự tự chủ bản thân, sa vào nỗi lo triền miên.

Xem tiếp...

Kỹ năng giải quyết vấn đềCuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta bao gồm: công việc, gia đình, bạn bè và xã hội chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều các vấn đề phát sinh buộc chúng ta phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh động và hiệu quả. Vậy, làm thế nào để bạn có cách giải quyết vấn đề tốt nhất tránh gây bế tắc và đơn giản hóa cuộc sống bản thân?

Xem tiếp...

ban hang o sieu thi

Dịp Tết, hè hoặc khi mới ra trường có không ít các sinh viên đi tìm các công việc làm thêm để tăng thu nhập. Và tất nhiên công việc bán hàng ở siêu thị thường được đa số các bạn lựa chọn. Tuy nhiên bán hàng ở siêu thị không đơn giản mà cần phải có khá nhiều kỹ năng.

Xem tiếp...

 

ky-nang-lam-viec-hieu-quaĐể làm việc hiệu quả bạn cần có gì? Chắc chắn đõ là những kỹ năng mềm. Trên thực tế để thành công cũng như hiệu quả công việc cao thì kỹ năng mềm chiếm đến 75%, trong khi đó kiến thức chuyên môn chỉ là 25%. Vậy bạn cần có những kỹ năng gì để làm việc hiệu quả? Học những kỹ năng làm việc hiệu quả ở đâu?

Xem tiếp...

hoc cach lang nghe tich cuc

Lắng nghe là kỹ năng ai cũng biết là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Nhưng lắng nghe sao cho đúng, cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vậy khi lắng nghe chúng ta cần chú ý đến những điều gì?

1. Lắng nghe chủ động và tập trung

Khi lắng nghe bạn hãy tập trung hết mức và nếu có thể hãy tạm dừng những công việc khác để tập trung vào câu chuyện của người nói. Mắt và người hướng về phía người nói, sử dụng phi ngôn từ kèm ngôn từ như: gật đầu mỉm cười; biểu đạt cảm xúc qua gương mặt để thể hiện lắng nghe; dạ; vâng; ồ; à, nhắc lại nội dung... để khuyến khích người nói chuyện. Điều này sẽ khiến cho người nói vô cùng hào hứng bởi họ biết là bạn đang lắng nghe họ 1 cách tập trung.

Khi nói chuyện với khách hàng, những điều này khiến cho khách hàng vô cùng hài lòng, họ sẽ đánh giá bạn là người có trách nhiệm với khách hàng và không ngại ngần mà ký hợp đồng với bạn.

2. Lắng nghe tích cực

Khi lắng nghe hãy nghe 2 chiều của một vấn đề, nó sẽ giúp bạn thẩm định những thông tin bạn vừa nghe được và có những lời nói, ứng xử sao cho phù hợp.  Nhiều người nhận xét về người khác thường chỉ biết nói điểm xấu, đây là điều tối kị trong giao tiếp khi phê bình, bình luận về một chủ đề nào đó. Việc bạn chỉ biết lắng nghe điểm xấu đồng nghĩa với việc bạn đưa cuộc giao tiếp thành một trận đấu nảy lửa.

3. Kỹ năng đặt câu hỏi mở

Đừng chỉ biết lắng nghe thôi mà bạn cần phải đặt những câu hỏi cho người nói. Khi bạn đặt câu hỏi có nghĩa là bạn quan tâm đến vấn đề đang nói, bạn muốn tìm hiểu sâu hơn. Điều này khiến cho người nói cảm giác được tôn trọng và thích thú bởi có người quan tâm đến câu chuyện mình đang nói. Bên cạnh đó, đặt câu hỏi cũng chính là hình thức mà bạn thẩm định thông tin xem có chính xác hay không.

Hãy nhớ các câu hỏi luôn là điều cần thiết trong mỗi cuộc hội thoại. Nếu giao tiếp qua điện thoại thì sẽ rất cần thiết cho kỹ năng nghe và trả lời điện thoại 1 cách chuyên nghiệp nhất.

4. Một số lưu ý nên tránh trong khi lắng nghe

Khi lắng nghe tất nhiên điều cần làm là im lặng tuy nhiên bạn đừng quá im lặng mà hãy có những hành động để hưởng ứng với những gì người nói đang truyền đạt.

Mắt nhìn đi nơi khác; khoanh tay gãi đầu; gãi mũi; đưa tay lên mặt… những hình ảnh phi ngôn từ này sẽ làm bạn mất điểm với người đối diện. Lắng nghe chính là điều mà bạn nên phản hồi để thông tin mang tính chất 2 chiều.

8 cach vuc day tinh than lam viec nhanh chongHiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì bán hàng online chính là hình thức được nhiều người lựa chọn. Không mất quá nhiều công sức, không cần thuê địa điểm, không cần người bán hàng mà hiệu quả quảng bá lại rộng khắp. Vậy bán hàng online thế nào để khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải m cửa hàng khác?

Xem tiếp...

tư duy làm việc tích cực

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực hình, họ nghĩ rằng họ là nô lệ của Doanh nghiệp, họ nghĩ rằng họ bị bóc lột sức lao động từ các cấp quản lý của họ, họ nghĩ rằng họ là con người quá cống hiến cho DN, họ nghĩ và cứ nghĩ rồi họ phàn nàn kêu ca ở nơi công sở, họ kêu ca ở nhà, họ kêu ca mọi lúc mọi nơi… và họ thể hiện trong mắt tất cả mọi người họ là người rất bận bịu… cho đến khi họ tìm cách rời khỏi nơi đang làm việc và đến những nơi khác họ cũng cứ mãi với một chuỗi dài các suy nghĩ tiêu cực như vậy.

Xem tiếp...

Liên hệ VNNP EDU