Back To Top

Banner top

tư duy làm việc tích cực

Tư duy làm việc tích cực của người thành đạt

Với 8h đến 10h làm việc tại nơi công sở, nhưng đối với một số người nó là cả một cực hình, họ nghĩ rằng họ là nô lệ của Doanh nghiệp, họ nghĩ rằng họ bị bóc lột sức lao động từ các cấp quản lý của họ, họ nghĩ rằng họ là con người quá cống hiến cho DN, họ nghĩ và cứ nghĩ rồi họ phàn nàn kêu ca ở nơi công sở, họ kêu ca ở nhà, họ kêu ca mọi lúc mọi nơi… và họ thể hiện trong mắt tất cả mọi người họ là người rất bận bịu… cho đến khi họ tìm cách rời khỏi nơi đang làm việc và đến những nơi khác họ cũng cứ mãi với một chuỗi dài các suy nghĩ tiêu cực như vậy.

Xem tiếp...

ban-nen-nhan-loi-khuyen-tu-ai

Có nhiều khi trong cuộc sống hay công việc bạn không thể tự mình giải quyết hoặc quyết định nhiều việc nên cần có lời khuyên từ những người khác. Nhưng không phải ai bạn cũng nghe lời khuyên từ họ.

Lời khuyên có mục đích giúp bạn phát hiện ra ưu thế để quyết định một cách nhanh chóng, chính xác. Nhưng đâu phải lời khuyên từ ai cũng chính xác. Sẽ có những người đưa ra cho bạn lời khuyên theo cảm tính, quan điểm cá nhân mà không hiểu về bản thân bạn, sẽ có những người đưa ra lời khuyên với mục đích hạ bệ bạn. Do đó, để nhận được những lời khuyên chính xác cần lưu ý chọn đúng người.

1. Chọn người mình tin tưởng

Hãy lựa chọn người đã từng ở vị trí của bạn khi đó họ đã từng vấp phải khó khăn ra sao, cách giải quyết lúc đó thế nào… Đó là những người cho bạn lời khuyên chính xác nhất đặc biệt là trong công việc. Tuy nhiên không nhất thiết người cho lời khuyên phải là người đã từng gặp những khó khăn giống y như bạn. Chẳng hạn nếu gặp khó khăn cho việc lên ý tưởng sản phẩm bạn có thể gặp những người cũng lên ý tưởng của sản phẩm khác chứ không nhất thiết phải là người đã làm sản phẩm như của bạn.

2. Theo sát mục tiêu của mình

Bạn bè và đồng nghiệp có thể cho bạn những lời khuyên hay nhưng họ chưa chắc có cùng mối quan tâm và mục tiêu cá nhân như bạn. Khi tiếp nhận lời khuyên bạn cần phải bám sát mục tiêu của mình để xem những lời khuyên đó có xác đáng, phù hợp hay không.

3. Nói rõ những gì bạn muốn

Đừng trách người khác đưa cho bạn lời khuyên không phù hợp nếu bạn không nêu một cách rõ ràng những gì mà bạn đang muốn. Việc đầu tiên trước khi nhận lời khuyên là đưa ra mong muốn của bản thân, từ đó người khác sẽ cân nhắc kỹ và đưa cho bạn lời khuyên chính xác nhất.

4. Đừng chỉ nhìn một hướng

Mạng lưới của bạn bao gồm những người có bối cảnh nghề nghiệp và kinh nghiệm khác nhau. Ngay cả khi họ chưa từng rơi vào tình huống của bạn, có thể họ cũng đã từng chứng kiến những trường hợp tương tự như bạn hiện giờ. Đừng chỉ dựa vào một người duy nhất để tìm lời khuyên. Bạn nên tham khảo ý kiến của nhiều người nhưng lưu ý phải là những người có kinh nghiệm chứ không phải ai bạn cũng hỏi nhé!

5. Không quên cư xử đúng mực

Đừng vội vã buồn hay tỏ thái độ thất vọng khi mà bạn không nhận được lời khuyên từ ai đó bởi bạn nên thông cảm có thể họ chưa bao giờ ở vào trường hợp như của bạn. Hãy cảm ơn họ và tiếp tục giữ mối quan hệ tốt đẹp bởi có thể trong những trường hợp khác bạn lại cần đến lời khuyên của họ.

Xem thêm bài viết chuyên mục Kỹ năng mềm cần thiết

Liên hệ VNNP EDU